CGSI มอง “ตลาดหุ้นไทย” ผันผวน คัด 3 หุ้นเด่นรับปัจจัยเฉพาะตัว

CGSI ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังผันผวนในกรอบ 1,385 จุด พร้อมคัด 3 หุ้นเด่น CK-BEM-BLA รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 มี.ค.67) ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังผันผวนในกรอบ 1,385 จุด

ขณะที่วานนี้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม ซึ่งเป็นการปรับขึ้นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขึ้นสู่ระดับ 0-0.1% จากระดับ -0.1% และประกาศยกเลิกนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน (YCC) ซึ่งถือเป็นการยุติการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบที่ดำเนินการมาเป็นเวลานานและเป็นประเทศสุดท้ายของโลก หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าค่าจ้างของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นในปีนี้

นอกจากนี้ BOJ ได้ประกาศยุตินโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี โดยที่ผ่านมา BOJ ได้ใช้นโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนเพื่อกำหนดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวผ่านการซื้อและขายพันธบัตร

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ 3 หลักทรัพย์ ได้แก่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK หลังปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) มูลค่า 1.29 แสนล้านบาท ณ สิ้นปี 66 เทียบเท่ารายได้เกือบ 3 ปี ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่ายังเป็นระดับที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมี บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM หลังเป็นผู้ชนะประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท แต่โครงการนี้ยังมีคดีอยู่ขั้นตอนรอการพิจารณาจากศาลปกครองสูงสุดเกี่ยวกับการจัดประมูลรอบ 2 ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากคำพิพากษาศาลฯ เป็นผลดีกับบริษัท การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มีแผนจะยื่นเสนอโครงการให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติ

รวมถึง บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA คาดการณ์ว่าจะมีแรงเก็งกำไรจากการประชุม FOMC โดยจุดสนใจจะไปอยู่ที่ Dot plots ซึ่งหาก hawkish กว่าคาดการณ์จะสนับสนุนการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล 10 ปี ของสหรัฐและไทยเป็นบวกกับกลุ่มประกันชีวิต

Back to top button