แนวโน้ม SET ไซด์เวย์อัพ รับ พ.ร.บ.งบปี 67 ผ่านสภาฯ หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน

แนวโน้ม SET ไซด์เวย์อิงแดนบวกได้เล็กน้อยตามภูมิภาค หลัง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ผ่านสภา หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะปิดทำการศุกร์นี้ทำให้การซื้อขายค่อนข้างเบาบาง ให้แนวรับ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ อิงแดนบวกได้เล็กน้อย คล้ายกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย โดยมีปัจจัยหนุนจากที่ประชุมวุฒิสภา มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระที่ 3 แล้ว และจากนั้นจะจัดส่งให้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาต่อไป ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนที่ยังมีความหวังว่าเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นได้ในช่วงไตรมาส 2 นี้

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงรอดูการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ประจำเดือนก.พ.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยของ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยตลาดคาดไว้ที่ 0.3% จากเดือนก่อนหน้า และ 2.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นสหรัฐ จะปิดทำการในวันศุกร์นี้ (29 มี.ค.) เนื่องในวัน Good Friday ทำให้การซื้อขายเบาบางลงให้แนวรับไว้ที่ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด

Back to top button