แนวโน้ม SET บวกต่อ จับตา “ดิจิทัลวอลเล็ต-กนง.” วันนี้

แนวโน้ม SET บวกต่อ หลังรัฐอนุมัติมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ขณะที่รอความชัดเจนดิจิทัลวอลเล็ตวันนี้ และ กนง. อาจยังคงอัตราดอกเบี้ย หลังตลาดปรับคาดการณ์ “เฟด” ลดดอกเบี้ยเป็นเดือนก.ค.67 โดยให้กรอบแนวต้าน 1,417 จุด และแนวรับ 1,388 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีเปิดบวกและย่อตัวอาจแกว่งตัวระหว่างวันหรือหากดัชนีเปิดย่อ และปรับตัวบวกขึ้นอาจถูกขาย ขณะที่วันนี้ต้องระวัง Sell on fact หากดัชนีปรับตัวขึ้นต่อแรง หลังจากเมื่อวานนี้ดัชนีทะลุ 1,400 จุด จากการที่รัฐบาลมีมาตราการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งความชัดเจนในรายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะประกาศในวันนี้

นอกจากนี้ เมื่อวานมีแรงซื้อกลุ่มธนาคารพาณิชย์เนื่องจาก บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD มีการเรียกนักวิเคราะห์คุยเกี่ยวกับการแก้ไขสภาพคล่อง ทำให้ธนาคารที่เป็นเจ้าหนี้หลักฟื้นตัวขึ้นมา

รวมทั้ง ค่าเงินบาทที่แข็งค่าจากฟันด์โฟลว์ไหลเข้า ส่วนหนึ่งเนื่องจากการประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งนักวิเคราะห์บางส่วนคาดการณ์ว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ เพราะจากการปรับคาดการณ์ที่ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.67 เป็นเดือนก.ค.67 รวมทั้งการมี โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่รัฐบาลต้องการผลักดัน ซึ่งหากกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริง กนง.ต้องปรับประมาณการเงินเฟ้อในปีหน้าและอาจปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน

โดยคำแนะนำการลงทุนวันนี้แนะนำหุ้นวัฎจักร อาทิ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ซึ่งที่ผ่านมาปรับตัวลงค่อนข้างมากและยังลงทุนได้ ทั้งนี้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับข่าวต้องระมัดระวังอาจมีแรงขายทำกำไร พร้อมทั้งให้กรอบแนวต้าน 1,417 จุด และแนวรับ 1,388 จุด

Back to top button