“ชัยยศ” มอง SET ไปต่อ! แนะเก็งกำไร AP-TTB รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET ปรับตัวขึ้นต่อ หากได้รับความชัดเจนดิจิทัลวอลเล็ต และกนง.ปรับลดดอกเบี้ย 0.25% โดยยังคงแนะนำเก็งกำไร AP รับออกมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ และ TTB รับผลประกอบการเติบโตค่อนข้างดี


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 เม.ย.67) ว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวขึ้นต่อ หากในวันนี้ได้รับความชัดเจนของเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เตรียมปรับลดดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.25% จะส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้ดี

ขณะที่วานนี้มี 2 ประเด็นใหญ่ที่ส่งผลให้ SET Index ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา คือ เรื่องของการรายงานตัวยอด Naked Short ที่ยังเหลือคงค้างเพิ่มเข้ามา และการที่ภาครัฐออกมากระตุ้นนโยบายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งอาจจะช่วยผลักดัน GDP เติบโตอยู่ที่ 1.5%

โดยทางฝ่ายนักวิเคราะห์ประเมินเกี่ยวกับดิจิทัลวอลเล็ตอาจไม่ได้ครบตามจำนวนที่ตั้งเป้าหมายไว้ประมาณ 500,000 ล้านบาท ส่วนทางด้านกนง. อยู่ระหว่างพิจารณาในการลดดอกเบี้ย โดยเชื่อว่ามีแนวโน้มที่จะปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ แต่อาจจะยังไม่ลดดอกเบี้ยในการประชุมในครั้งนี้

สำหรับหุ้นที่มีปริมาณปรับตัวขึ้นมา หลังจากถูกค้างชอร์ตค่อนข้างเยอะ โดยมองว่าสามารถเข้าไปเก็งกำไรได้ ซึ่งพิจารณาจากผลประกอบการไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มออกมาดี และราคาลงลึก ซึ่งเชื่อว่ายังเก็งกำไรได้ ส่วนหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการอ่อนตัว อาจจะไม่แนะนำให้เข้าเก็งกำไร

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” โดยมีมุมมองบวกต่อหุ้น บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 14.40 บาท รับอานิสงส์ออกมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มธนาคาร ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ประเมินว่าผลประกอบการจะออกมาค่อนข้างเติบโตดี โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 2.40 บาท

Back to top button