แนวโน้ม SET เช้าผันผวน หลังราคาน้ำมันร่วง-เล็งกนง.เลื่อนลดดอกเบี้ย

แนวโน้ม SET เช้าผันผวน คล้ายภูมิภาค หลังราคาน้ำมันดิบร่วงกว่า 2 ดอลลาร์กดดัน รวมถึงกลุ่มไฟแนนซ์ยังรับปัจจัยลบจากเฟดส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยสูง ส่งผลให้การลดดอกเบี้ยของกนง.อาจเลื่อนตาม ให้แนวรับ 1,355 จุด และแนวต้าน 1,375 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งผันผวนต่อเนื่องสอดคล้องกับตลาดหุ้นเอเชียที่เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ โดยมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบร่วงลงกว่า 2 ดอลลาร์อาจทำให้เกิดแรงขาย บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ที่มีแรงเก็งกำไรเข้ามามากเมื่อวานนี้

ขณะที่ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/67 กำไรหดตัว 3.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน พร้อมเผยมุมมองในช่วงที่เหลือของปีนี้จะตั้งสำรองสูงขึ้น เนื่องจากคาดว่าเศรษฐกิจไม่ได้โตโดดเด่นอาจทำให้หนี้เสีย (NPL) กลุ่มสินเชื่อรถเพิ่มสูงขึ้น และการปล่อยสินเชื่อที่ชะลอลงตามความต้องการซื้อรถใหม่มีน้อยลง

รวมทั้งกลุ่มไฟแนนซ์ก็ยังคงมีแรงกดดันต่อเนื่อง หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าการปรับลดดอกเบี้ยอาจใช้เวลานานขึ้น ทำให้นักลงทุนให้น้ำหนักว่าการลดดอกเบี้ยครั้งแรกของเฟดอาจเลื่อนออกไปเป็นเดือนก.ย. จากเดิมคาดไว้ในเดือนมิ.ย. ซึ่งจะส่งผลให้การปรับลดดอกเบี้ยของคณะกรรมการการเงิน (กนง.) ของไทยคงเลื่อนตามไปด้วย ให้แนวรับที่ 1,355 จุด และแนวต้าน 1,375 จุด

Back to top button