แนวโน้ม SET ไซด์เวย์อัพ รับบอนด์ยีลด์ลง-หวังคลังฟื้น LTF ปลายปีนี้

แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์อัพ รับบอนด์ยีลด์อายุ 10 ปีอ่อนตัวลง หลังนักลงทุนหวังธนาคารกลางสหรัฐฯ ลดดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่จับตากระทรวงการคลังเตรียมฟื้นกองทุนหุ้น LTF ช่วงปลายปี 67


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีแกว่งไซด์เวย์อัพ Sentiment หุ้นต่างประเทศยังเป็นบวกต่อเนื่อง หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ 10 ปี อ่อนตัวลงต่อเนื่อง

ทั้งนี้เป็นผลมาจากนักลงทุนคาดหวังว่าธนาคารกลางสำคัญของโลกน่าจะลดอัตราดอกเบี้ยได้ในปีนี้ โดยเฉพาะ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ต่ำกว่าคาดตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ขณะที่ปัจจัยในประเทศอย่างผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 1/67 ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่มีผลประกอบการดีกว่าที่ตลาดคาด ซึ่งส่งผลให้ตลาดอาจปรับประมาณการกำไรขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ที่กำไรโดยรวมของตลาดถูกปรับลดลงมาตลอด

นอกจากนี้ มีข่าวเชิงบวกโดย นายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาจฟื้นกองทุนหุ้น LTF ในช่วงปลายปี 67 ขึ้นมา หากมาตรการยกระดับการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนได้พร้อมทั้งให้กรอบแนวรับ 1,365 จุด ส่วนแนวต้าน 1,385-1,400 จุด

Back to top button