เอ็มเอไอ จัดงาน “mai Forum 2024” ดึงซีอีโอ 100 บริษัท ร่วมเสนอข้อมูล ดีเดย์ 22 มิ.ย.นี้

“สมาคม maiA” จับมือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เตรียมจัดงาน mai Forum 2024 ครบรอบ 25 ปี ดึงผู้บริหารในบริษัทจดทะเบียนกว่า 100 บริษัท ร่วมให้ข้อมูลข่าวสารกับนักลงทุน ผลักดันผู้ประกอบการเข้าตลาดทุนไทย เริ่มวันที่ 22 มิ.ย.67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ค.67) สมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) แถลงข่าวการจัดงาน mai Forum 2024 : มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 8 ภายใต้แนวคิด “25 ปี” โดยตลาดหลักทรัพย์ mai สร้างโอกาสและการเติบโต OPPORTUNITY X GROWTH” กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 9:30 น.-18:00 น. ณ ห้องบางกอกคอน เวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

โดยมี นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่า การจัดงาน mai Forum 2024 เป็นการจัดงานที่มีความพิเศษในรอบ 25 ปี โดยที่ผ่านมาเรามีพัฒนาการเพิ่มขึ้นในแง่ของบริษัทจดทะเบียน หรือจะเป็นผู้ลงทุน และเรื่องของกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เข้มข้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดทุนไทยเริ่มขยายบทบาทเพิ่มมากขึ้น โดยจุดแข็งคือเป็นตลาดนัดของ mai หรือเรียกว่าจุดนัดพบสำหรับนักลงทุนและผู้บริหาร

โดยปัจจุบันจะมีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมออกบูธมากกว่า 100 บริษัท โดยงานนี้เป็นการรวมตัวของกิจการหลากหลายอุตสาหกรรม และหลายรูปแบบธุรกิจ อีกทั้งมีธุรกิจใหม่เข้ามาต่อเนื่อง อีกทั้งนักลงทุนสามารถเข้าถึง CEO บริษัทจดทะเบียนเข้ามาร่วมงานประจำบูธ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารกับนักลงทุนโดยตรง

ทั้งนี้คาดหวังอยากให้นักลงทุนเข้ามาร่วมงานมากขึ้น รวมถึงได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียน โดยหลังจากครบรอบ 25 ปี mai จะเห็นว่าตลาดยังคงเติบโตมากขึ้น และปริมาณบริษัทจดทะเบียนก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันตลาด mai มีทั้งหมด 220 บริษัท

ด้านนายวิรัฐ สุขชัย นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เห็นภาพรวมในการลงทุน เปิดโอกาสให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ให้ข้อมูลข่าวสารให้กับนักลงทุน ได้แนะนำธุรกิจ สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้ร่วมงาน ได้แก่ นักลงทุน ผู้ประกอบการ รวมถึงประชาชนผู้สนใจทั่วไป รวมถึงเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการเข้ามาในมีความสนใจที่อยากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทจดทะเบียน และส่งเสริมการลงทุนของตลาด mai ให้มีการลงทุนเพิ่มมากขึ้น พัฒนาบริษัทจดทะเบียนให้เป็นต้นแบบธุรกิจ SME ในประเทศไทย

นอกจากนี้หากนักลงทุนสนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ Facebook ของสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยทางตลาด mai มีกิจกรรมตลอดทั้งวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอย่างใด

Back to top button