คัด 3 หุ้นพลังงานตัวจี๊ด! รับน้ำมัน-ถ่านหินฟื้น ชี้ 8 หุ้น Mid-Small Caps ลงทุนกลาง-ยาว

“เก็งกำไร” 3 หุ้นพลังงานตัวท็อป! รับน้ำมัน-ถ่านหินฟื้นตัว นำโดย BANPU, PTT, PTTEP พร้อมจัด 8 หุ้น Mid-Small Caps ให้นักลงทุนระยะกลาง-ยาวชูพื้นฐานดี-กำไรครึ่งหลังปี 59 โตเด่น


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดตลาดหุ้นไทย Rebound โดยมีปัจจัยหนุนจากฤดูกาล Earnings Preview ของกลุ่มธนาคารโดยมีมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมกลุ่มแม้ว่าน่าจะยังคงเห็นสัญญาณ NPL ที่ปรับตัวขึ้นแต่คาดกำไรไตรมาส 3/59จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นได้จากการตั้งสำรองในปริมาณมากในช่วงครึ่งแรกปีนี้ไปแล้ว

ซึ่งราประเมินว่าผลประกอบการได้ผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/59ไปแล้วโดย Consensus คาดกำไรตรมาส 3/59ของ 9ธนาคารพาณิชย์รวมที่ 5.03 หมื่นล้านบาท (+1.57% ทียบไตรมาสก่อนหน้าและ +13.47% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) นอกจากนั้นตลาดทั่วโลกยังจับตามองการอภิปรายของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ต.ค.นี้คาดจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นของผลสำรวจระหว่างผู้สมัคร Clinton และ Trump ที่ยังค่อนข้างสูสี

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้จับตาการรายงาน CPI Inflation ของไทยวันที่ 3 ต.ค. โดย consensus คาดจะฟื้นตัวสู่ระดับ +0.4% จาก +0.29% หนุนตลาดสามารถฟื้นขึ้นสู่แนวต้าน 1500/1506 จุดโดยมีแนวรับ 1477/1470 จุด

กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำเก็งกำไรกลุ่มปิโตรเลียมขั้นต้นรับราคาน้ำมันและถ่านหินฟื้นตัวต่อเนื่อง (BANPU, PTT, PTTEP) ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาวยังคงแนะนำหุ้น Mid-Small Caps พื้นฐานดีที่คาดกำไรครึ่งหลังปี 59 จะเติบโตเด่นแนะสะสม Commerce (BJC,SALEE, MC), Health (BDMS, BCH), Food (CPF, GFPT) และกลุ่ม Sustainable Growth (NYT)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : BANPU, PTTEP, SALEE โดยสัปดาห์ก่อนBANPU,PTTEP,SALEE ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย1.65% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -0.65%

1) BANPU(TP17*) : ราคาถ่านหินฟื้นเชิงบวกตามน้ำมัน + BANPU Power ใกล้ Listed

2) SALEE(TP2*) : กำไรครึ่งหลังปี 59ที่จะเป็นจุดพีครอบใหม่ตามทิศทางการบริโภคที่เริมฟื้น

3) PTTEP(TP94*) : เก็งกำไรตามราคาน้ำมันฟื้นตัวต่อเนื่อง

Back to top button