SET สัปดาห์นี้ฟื้นตัว-เข้าสู่ฤดูปิดงบ Q2/61 ชู 10 หุ้น SET100 ปรับฐานแรงน่าเก็บ!

SETสัปดาห์นี้ฟื้นตัว-เข้าสู่ฤดูปิดงบฯ Q2/61 ชู 10 หุ้น SET100 ปรับฐานแรงน่าเก็บ!


Weekly outlook :Up แนวต้าน 1738/1753 จุด แนวรับ 1695/1690 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (18-22 มิ.ย.) ภาพรวมการลงทุนสัปดาห์นี้คาดตลาด Up หลังผ่านพ้นการ Rebalance ของ FTSE ในวันศกุร์ที่ผ่านมาจะทำให้แรงขายจากต่างชาติแผ่วเบาลงอย่างมีนัยสำคัญ และสภาพคล่องภายในที่ีเข้ามาต่อเนื่ืองช่วงตลาดปรับฐานจะหนุนตลาดฟื้นตัว

นอกจากนี้สำหรับประเด็นการค้าสหรัฐฯเตรียมประกาศรายชื้อสินค้าจีนที่จะถูกเก็บภาษีนำเข้าวงเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจทำให้จีนตอบโต้ด้วยการเรียกเก็บภาษีสินค้าสหรัฐ ประเภทถั่วเหลือง,เคมีภัณฑ์,รถยนต์ และเครื่อองบิน อาจเป็นคลื่นกวนตลาดบ้าง แต่ไม่ใช่ประเด็นใหม่ของตลาด และความเสี่ียงทางการค้านี้จะเป็นตัวแปรกดดันค่าเงินดอลล่าร์ที่ีแข็งค่ามาในระยะสั้นรับเศรษฐกิจกลุ่มยูโรที่ีแผ่วลงตามคาดการณ์ของ ECB ในสัปดาห์ที่ีผ่านมาจะพลิกกลับมาอ่อนค่า

อีกทั้งสหรัฐฯยังขาดดุลทางการค้าในสัดส่วนที่สูงภายใต้เศรษฐกิจประเทศอื่นๆ เริ่มฟื้นตัวจึงให้น้ำหนักที่ค่าเงินดอลล่าร์จะอ่อนค่าต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยงเอเซีย ส่วนปัจจัยในประเทศความคืบหน้าโครงการภาครัฐฯ โดย 18 มิ.ย.นี้เตรียมเปิดซื้อซองโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และ 22 มิ.ย. จับตาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนของงานโยธากลับมาพิจารณาอีกครั้งเพิ่มแรงเก็งในกลุ่มอิงการลงทุนนำตลาดอย่างต่อเนื่ือง โดยภาพรวมจึงคาดว่าตลาดจะมีสัญญาณของ Window Dressing ตลอดสองสัปดาห์ที่เหลือของเดือน โดยมีแนวต้านที่ 1738/1753 จุด และแนวรับ 1695/1690 จุด

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม 1)การประชุม BOT 20 มิ.ย. นี้ Nomura คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม 2) การประชุม OPEC 22 มิ.ย. นี้จับตาถ้อยแถลงของของกลุ่ม OPEC ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมาตรการลดกำลังการผลิตหรือไม่ โดยตลาดให้โอกาสที่ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียจะเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อชดเชยแนวโน้มกำลังการผลิตในเวเนซูเอลาและอิหร่านที่จะลดลงอาจกดดันราคาน้ำ มันดิบได้

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้ำหนักหุ้น 75% โดยนักลงทุนเน้น กลุ่มรับเหมา STEC, CK,PYLON ค้าปลีก CPALL ธนาคาร BBL, KBANK กลุ่มนิคม AMATA, ROJNA กลุ่มGlobal Play IVL, CPF, PTT, PTTEP กลุ่ม ICT ADVANC กลุ่มอิงท่องเที่ียว ERW,BTS ส่วนนักเก็งกำไรแนะนำสะสมหุ้น SET100 ที่ีลงแรง 2QTD คือ CPALL, BH,PTTGC, GUNKUL, SCC, IRPC, BEAUTY, WORK, MONO, SGP ปรับฐานมา -10%-32%

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button