SET สัปดาห์นี้ขึ้นในกรอบจำกัด ชู 19 หุ้นเด่น รับเหมา-ไอซีที-ท่องเที่ยว Laggard

SET สัปดาห์นี้ขึ้นในกรอบจำกัด ชู 19 หุ้นเด่น รับเหมา-ไอซีที-ท่องเที่ยว Laggard


Weekly outlook : ขึ้นจำกัดแนวต้าน 1,723/1,730 จุด แนวรับ 1,680/1,674 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (31 ก.ค. – 3 ส.ค.) ภาพการลงทุนสัปดาห์นี้คาดตลาดขึ้นจำกัด โดยได้แรงหนุนจากความเสี่ยงสงครามการค้าทีผ่อนคลายลง หลังสหรัฐฯและ EU เจรจาตกลงกันยุติการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าอุตสาหกรรมทีไม่รวมรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์โดยทาง EU ได้ตกลงที่จะซื้อถั่วเหลืองและก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) จากสหรัฐเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่าง C ประเทศ ทำให้ความกังวลที่ว่าสงครามการค้าจะกระทบต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจำกัดลง หนุนสินทรัพย์เสี่ยงโลกฟื้นตัวขึ้นประกอบกับทิศทางของ Dollar Index ที่อ่อนค่าอย่างต่อเนื่องหลัง ปธน. Donald Trump ส่งสัญญาณไม่ต้องการให้ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าเกินไป ส่งผลให้ค่าเงินเอเชียแข็งค่าขึ้นหนุน Fund Flows ไหลเข้าเอเชีย

โดยเฉพาะกลุ่ม TIPs ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่างชาติซื้อสุทธิ 4 วัน ติดรวม147.47 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ไม่รวมวันศุกร์) ซึ่งเป็นการซื้อสุทธิสัปดาห์แรกในรอบ 25 สัปดาห์ สอดคล้องกับตลาดหุ้นไทยที่ีต่างชาติพลิกกลับมาซื้อ สุทธิเป็นสัปดาห์แรกด้วยมูลค่ารวม 77 ล้านเหรียญ หลังขาย 18 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งสัญญาณบวกจากทิศทาง Fund Flows นี้คาดจะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นต่อได้ ทั้งนี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาใกล้บริเวณแนวต้านจิตวิทยาที่ 1,723/1,730 จุด น่าจะเริ่มจำกัด Upside ในระยะสั้น

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตามหลักๆ คือ การประชุมธนาคารกลางต่างๆ นำโดย1) BOJ 31 ก.ค. Nomura คาด BOJ จะปรับลดคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อลง 2) FOMC 31ก.ค. –1ส.ค. คาดไม่มีการออกมาตรการเพิ่มเติม และ 3) BOE 2ส.ค. Nomura คาด BOE จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 25bps สู่ระดับ 0.75%

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้ำหนักหุ้น 75% โดยนักลงทุนเน้นกลุ่มรับเหมา STEC, CK,PYLON ค้าปลีก CPALL, ROBINS ธนาคาร BBL, KBANK กลุ่มนิคม AMATA,ROJNA กลุ่ม Global Play IVL, CPF, PTT, PTTEP PTTGC กลุ่ม ICT ADVANC,INTUCH กลุ่มอิงท่องเที่ียว ERW, AOT และ Laggard BH

 

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button