8 หุ้น IT ยอดขายปลายปีกระฉูด รับ “แอปเปิล” เปิดขาย Iphone รุ่นใหม่ 7 พ.ย.นี้

8 หุ้น IT ยอดขายปลายปีกระฉูด รับ "แอปเปิล" เปิดขาย Iphone รุ่นใหม่ 7 พ.ย.นี้


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลบริษัทในกลุ่มค้าปลีกสินค้าไอทีคาดได้รับผลดีจากวางจำหน่าย iPhone X ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 พ.ย.2561 โดยประเด็นดังกล่าวถือเป็นปัจจัยบวกให้หุ้นที่ได้ประโยชน์กลับมาน่าสนใจและปรับตัวขึ้นแรงอีกครั้ง อาทิ SPVI,IT,COM7,SYNEX,JMART,ADVANC,TRUE และ DTAC

โดยการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่คาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายของตัวแทนจำหน่าย (Reseller) ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple ปรับตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/2561 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทแอปเปิล อิงค์ ได้เปิดตัว iPad Pro ซึ่งเป็น iPad รุ่นใหม่หน้าจอขนาดใหญ่แบบเต็มขอบ และฟีเจอร์ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยระบบจดจำใบหน้าในงานเปิดตัวที่นิวยอร์ก แอปเปิลเปิดเผยว่า iPad Pro รุ่นใหม่มีให้เลือกสองขนาดคือหน้าจอ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว โดยจะวางจำหน่ายที่ร้านแอปเปิล สโตร์ในวันที่ 7 พ.ย. ในราคา 799-1,149 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค MacBook Air ซึ่งมีหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว และมีเซ็นเซอร์แสกนนิ้วเพื่อปลดล็อกเครื่อง

 

โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ โดยมองว่า COM7 จะ “Outperform” ราคาเป้าหมาย 26 บาท/หุ้น ทั้งนี้คาดว่ากำไรสุทธิของ COM7 จะอยู่ที่ 214 ล้านบาทในไตรมาส 3/2561 (เพิ่มขึ้น 41.8% จากปีก่อน, ลดลง 1.2% จากไตรมาสก่อน) ซึ่งจะทำให้กำไรช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 อยู่ที่ 605 ล้านบาท คิดเป็น 73% ของประมาณการทั้งปี

โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจะมาจากการเพิ่มเครือข่ายการจัดจำหน่ายสินค้า และการวางจำหน่ายมือถือรุ่นใหม่ เราคาดว่าบริษัทจะได้อานิสงส์จากการเปิดตัว iPhones และ Apple Watch รุ่นใหม่ในไตรมาส 4/2561ราคาปิดล่าสุดคิดเป็น PER ล่วงหน้าที่ 25.5 เท่า สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตเล็กน้อย ในขณะที่คาดว่ากำไรในระยะสามปีจะโต 23.7% CAGR ยังคงแนะนำให้ซื้อ COM7 และคงราคาเป้าหมายไว้ที่ 26.00 บาท

 

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ โดยมองว่า Apple Thailand ได้เปิดขาย iPhone รุ่นใหม่เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา บรรยากาศการโปรโมชั่นได้เห็นกันคึกคักพอสมควรตามร้านค้าที่จำหน่าย Apple ทั่วประเทศ เราคาดว่าเหมือนอย่างทุกปีที่น่าจะส่งผลดีเชิง Sentiment ต่อ SPVI และ COM7

Back to top button