จัดทัพหุ้นเด่นพื้นฐานดี เตรียมเด้งรับ Fund Flows ไหลเข้าพร้อมแรลลี่ยาวปีหน้า

คัดหุ้นเด่นพื้นฐานดี เตรียมเด้งรับ Fund Flows ไหลเข้าพร้อมแรลลี่ยาวปีหน้า


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและคัดเลือกบทวิเคราะห์ที่แนะนำการลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2561 โดยในช่วงดังกล่าวดัชนีค่อนข้างผันผวน  ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขาย และภาพบรรยากาศการลงทุนไม่คึกคักเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามในช่วงต้นปี 2562 นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าเพิ่มขึ้น จากการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามา

โดยได้ทำการคัดเลือกหุ้นที่จะได้รับอานิสงส์ลงทุนภาครัฐหลังการเลือกตั้ง รวมถึงหุ้นพื้นฐานดีที่มีปันผลจ่ายมากกว่า 3% น่าสนใจยามภาวะตลาดผันผวน มาให้นักลงทุนได้คัดเลือก

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ โดยแนะนำนักลงทุน Wait&See เป็นกลยุทธ์หลัก หาก SET รีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม มอง SET มีแนวโน้มแกว่งซิกแซกลง ยกเว้น SET สิ้นปีนี้จะดีดกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,580 ได้เป็นอย่างน้อยจึงจะเริ่มดูดีขึ้น / ส่วนพอร์ตลงทุน แนะถือหุ้นทนแกว่ง-ยังไม่ซื้อเพิ่ม ห่วงต้นปีหน้า SET มีโอกาสผันผวนจากเงิน LTF ครบกำหนดจ่อขาย

ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick INTUCH – เป็นหุ้นหนึ่งที่ปลอดภัยยามตลาดผันผวน มองราคาหุ้นปัจจุบัน มี downside risk จำกัด เนื่องจากอยู่ในโซนต่ำสุดรอบ 3 ปี และผลตอบแทนจากปันผลขึ้นมาอยู่ที่ 6-7% ต่อปี, ขณะที่แนวโน้มกำไรเติบโตมั่นคง แถมราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่า NAV ที่ประมาณ 67 บ. เป้าพื้นฐาน 64 บ.

อีกทั้ง หุ้นเชิงรับพื้นฐานดีที่มีปันผลจ่ายมากกว่า 3% น่าสนใจยามภาวะตลาดผันผวนกลุ่มธนาคาร BBL, KTB  กลุ่ม ICT – ADVANC, DIF, INTUCH กลุ่มพลังงาน ENERG – RATCH, TTW  กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ANAN, LH และหุ้นน่าสนใจตัวอื่น อาทิ  BTS, TVO

สำหรับหุ้นธีม “เลือกตั้ง” (1) หุ้นบลูชิพขนาดใหญ่ รับแนวโน้ม Fund Flows ไหลเข้า : กลุ่มธนาคาร BBL, KBANK, KTB, SCB, TMB กลุ่มพลังงาน PTT, IRPC, EA  กลุ่ม ICT – ADVANC, INTUCH, TRUE กลุ่มปิโตรเคมี PETRO – IVL, PTTGC

หุ้นอิงบริโภคในประเทศ  กลุ่มค้าปลีก CPALL, BJC, COM7 กลุ่มสินเชื่อไฟแนนซ์ AEONTS  กลุ่มสื่อ PLANB, VGI

หุ้นรับอานิสงส์ลงทุนภาครัฐ SCC  กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง CONS – CK, STEC, SEAFCO กลุ่มพลังงานทางเลือก AMATA, WHA, ROJNA  กลุ่มขนส่ง BTS หุ้นปันผล – ANAN, HANA, KKP, LH, MAJOR, NYT, PSH, QH, ROJNA, TKS, TPIPP, TVO

อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button