PPS ลุ้นเทิร์นอะราวด์ หลังตุน Backlog แน่น รับรู้ฯปีนี้ 300 ลบ.

PPS ลุ้นเทิร์นอะราวด์ หลังตุน Backlog แน่น รับรู้ฯปีนี้ 300 ลบ.


นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันว่าปีนี้จะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้อย่างแน่นอน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทคาดรายได้จะสามารถเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 407.37 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 563 ล้านบาท จะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัททยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากโครงการรันเวย์ 3 สนามบินสุวรรณภูมิ ศูนย์ราชการส่วนต่อขยายโซน C โครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสาม โรงเรียนมาแตร์เดอี สนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 BLOCK H  Emsphere และโครงการในกลุ่มค้าปลีกหลายสาขา

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมความพร้อมยื่นเสนองานภาครัฐที่จะออกมาตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงโครงการของภาคเอกชนที่คาดว่าในปีนี้จะออกมามากยิ่งขึ้น โดยกลยุทธ์ของบริษัทจะเดินหน้าตามแผน พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ไปยังกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันสูงสุด

ขณะเดียวกันยังเตรียมแผนจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อใช้เป็นเงินหมุนเวียนเพิ่มเติม รวมไปถึงเป็นการลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลง และหาพันธมิตรร่วมทุนเพื่อเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจของบริษัทเพิ่มเติมด้วย

“ปีนี้เรายังคงเดินหน้าในการบริหารจัดการต้นทุนที่มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการขยายการให้บริการแบบ One Stop Service ของอุตสาหกรรมการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการด้าน Design & Turnkey สำหรับงานปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สินทรัพย์ พร้อมสร้างความสามารถในการแข่งขันด้านนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในงานบริหาร ควบคุมการก่อสร้าง และการบริหารงานด้านบุคคล รวมถึงการสร้างเทคโนโลยีด้าน Virtual Property เสริมความสามารถทางการขายให้แก่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์”  นายพงศ์ธร กล่าว

 

 

Back to top button