แนวโน้ม SET บวกต่อ หลัง Bond yield อ่อนตัว-มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวหนุน

แนวโน้ม SET บวกต่อ หลัง Bond yield อ่อนตัว-มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวหนุน


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้นได้หลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯอายุ 10 ปีได้อ่อนตัวลงมาต่ำกว่ากระดับ 1.7% โดยเช้านี้ก็ลงมาที่ 1.68% ซึ่งดีต่อตลาดหุ้นไทย

นอกจากนี้ ตลาดฯยังได้แรงหนุนจากภาครัฐฯจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม อย่างโครงการคนละครึ่งในเฟสถัดไป ซึ่งน่าจะได้เห็นในครึ่งปีหลัง แต่วันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งก็มีลุ้นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3, ทัวร์เที่ยวไทย อย่างไรก็ดี สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั้งในประเทศ และต่างประเทศยังเป็นปัจจัยถ่วงอยู่ ซึ่งในยุโรปก็มีบางประเทศล็อกดาวน์

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยวันนี้ให้ติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และและนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎร ส่วนพรุ่งนี้ให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคอุตสาหกรรม และภาคบริการของทั่วโลกที่จะทยอยประกาศออกมา ส่วนบ้านเราให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพรุ่งนี้ พร้อมให้แนวรับ 1,555 จุด ส่วนแนวต้าน 1,570-1,575 ถัดไป 1,585 จุด

 

 

Back to top button