SFT คาดผลงาน Q2 โตต่อ รับโควิดตปท.คลี่คลาย ลุยตลาดอาเซียน-ญี่ปุ่น หนุนรายได้ทั้งปีโต 20%

SFT คาดไตรมาส 2 เติบโตต่อเนื่อง หลังโควิด-19 ในต่างประเทศคลี่คลายส่งผลให้คำสั่งซื้อของลูกค้าฟื้นตัว หนุนรายได้ปี 2564 โต 15-20%


นายซุง ชง ทอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/2564 จะยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยที่ค่อนข้างรุนแรง แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการใช้นโยบายในการปิดเมือง (Lockdown) เหมือนกับในปี 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงสามารถดำเนินกิจการต่างๆ ได้ตามปกติ

โดยตลาดส่งออกของลูกค้ายังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในต่างประเทศคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้คำสั่งซื้อของลูกค้าฟื้นตัวมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการด้านต้นทุนวัตถุดิบ และจัดการความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนให้มีความเหมาะสมด้วย

สำหรับเป้าหมายรายได้ปี 2564 คาดการณ์ว่าจะเติบโต 15-20% ซึ่งจะมาจากแรงสนับสนุนการฟื้นตัวของการส่งออกของประเทศไทย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่างประเทศที่ได้คลี่คลาย ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมีลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทำให้ความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเน้นขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะในอาเซียนและญี่ปุ่น หลังจากตลาดในประเทศเติบโตไปค่อนข้างมากแล้ว และจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ภายในครึ่งปีหลัง โดยมีการนำระบบดิจิตอลมาใช้ในกระบวนการทำงานมากขึ้น รวมถึงมีการพัฒนาทักษะของพนักงานเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทด้วย

Back to top button