มีหรือยัง! หุ้นน่าเก็บเดือน ก.ค.5 กลุ่มเด่น 11 ตัว Top picks

โบรกฯจัดหุ้นเด่นเดือนก.ย.รับกระแส Fund Flow ไหลเข้า ชู 5 กลุ่มเด่นมีปัจจัยบวก คัด 13 หุ้นตัว Top picks น่าเก็บเข้าพอร์ต


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ คาดแนวโน้มการลงทุนเดือน ก.ค.59 คาด SET ยังมีทิศทาง Sideway up ต่อ จากแรงหนุนเชิงบวกของการใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายต่อเนื่องของ DM หลังความเสี่ยงของ BREXIT กดดัน Downside ของเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นทำให้คาดว่าจะเห็นการผ่อนคลายนโยบายการเงินของ BOJ ในการประชุมวันที่ 26-27 ก.ค.59 นี้ เช่นเดียวกับ ECB ที่คาดการประชุมเดือน ก.ย. น่าจะลดดอกเบี้ยเงินฝากลงอีก -0.1% รวมไปถึงการขยายกรอบระยะเวลาการทำ QE ออกไปอีก

ส่วน FED คาดว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะถูกเลื่อนไปเป็น ธ.ค.59 นั่นจะทำให้กระแส Fund Flow ไหลเข้า EM-ASIA ต่อเนื่อง จากเศรษฐกิจภายในที่มีการฟื้นตัวดีกว่า ขณะที่สัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยมีทิศทางบวกต่อเนื่องจากกระแสภายในและภายนอก ทั้งการค้ากับฝั่งตะวันตกที่น่าจะดีขึ้นหลังสหรัฐฯ ประกาศการค้ามนุษย์ประจำปี 59 มีการปรับขึ้นอันดับของไทย สู่ Tier2 จาก Tier3 (ต่ำสุด)

อีกทั้งการลงทุนภาครัฐที่มีกรอบการลงทุนของรถไฟฟ้า 3 สายชัดเจนทั้ง ส้ม, ชมพู และเหลือง น่าจะหนุนการลงทุนภาคเอกชนในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวทำให้ตลาดหุ้นไทยเดือนนี้น่าจะแกว่งบวกรับปัจจัยดังกล่าวโดยคาด SET แกว่งขึ้นสู่แนวต้าน 1,478/1,496 จุด และมีกรอบมีกรอบแนวรับ 1,424/1,411

 

คาดแนวโน้มตลาดเดือน ก.ค.59 แกว่งขึ้น 1,478/1,496 จุด Fund Flow ไหลเข้า EM-Asia ต่อเนื่อง ผลของ BREXIT หนุนมุมมอง ASIA เป็น Safe Haven จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอก คาดกลุ่มที่จะ Outperform ในเดือนนี้ได้แก่

1) BANK Deep Valuation & 2H16 Earning Recovery (BBL, SCB, KBANK, KKP)

2) Commodities Laggard (PTTGC, BCP) และ Soft Commodities (CPF, KSL, BRR) เป็นตัวหนุนตลาดขึ้น

3) กลุ่มพลังงานทางเลือก ที่มีการกำหนดยื่นซองประมูล Biomass 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 36 mw เมื่อวันที่ 15-30 มิ.ย. แนะนำ TPCH, PSTC เด่น และความคืบหน้าโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 50MW (BWG)

4) หุ้นที่มี Earning Momentum เด่น (GLOBAL, HMPRO, CPF, PSTC, KAMART, XO, MONO, CI)

5) กลุ่มได้ประโยชน์จากโครงการรัฐฯ (CK, ITD, PYLON, SEAFCO, ILINK, SCC)

สำหรับ Portfolio Top picks เดือน ก.ค. 59 ได้แก่ CPF, BBL, GLOBAL, KAMART, BWG, PSTC และ DARK Horse SAT, MONO, IVL, BRR, TPCH

Back to top button