ตร.เชิญ “สำนักอนามัย” ให้ความเห็น ปมปาร์ตี้วันเกิด “ดีเจมะตูม” ก่อนเอาผิดทางกฎหมาย

ตร.เชิญ “สำนักอนามัย” ให้ความเห็น ปมปาร์ตี้วันเกิด “ดีเจมะตูม” ก่อนเอาผิดทางกฎหมาย


พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และทำหนังสือเชิญเจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครมา ให้เข้ามาแสดงความเห็น ถึงกรณีที่นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้จัดงานเลี้ยงวันเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร โดยมีผู้มาร่วมงานจำนวนมากว่าเป็นไปตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานครหรือไม่

เบื้องต้นพื้นที่ใช้สอยในร้านอาหารบนดาดฟ้ามีประมาณ 400 ตารางเมตร พบผู้มาใช้บริการในวันดังกล่าว 65 คน เฉพาะกลุ่มของดีเจมะตูมมี 14 คน และมีมาตรการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และเว้นระยะห่างตามข้อกำหนด แต่หลังจากเวลา 21.00 น. ร้านอาหารได้ปิดให้บริการ กลุ่มของดีเจมะตูม จึงได้เปิดห้องพัก ซึ่งเป็นห้องสูทจำนวน 3 ห้อง มีพื้นที่ใช้สอยรวม 351 ตารางเมตร พร้อมพบว่ามีผู้เข้ามาร่วมงาน 14 คน แต่มีการเปิดเข้าออกห้องรวม 26 ครั้ง ทำให้ต้องขอความเห็นจากเจ้าพนักงานสำนักอนามัยก่อนว่าจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่

นอกจากนั้นยังพบหลักฐานว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้องพัก และหลักฐานการชำระเงินอยู่ด้วย ทำให้ต้องสอบสวนต่อว่าทางโรงแรมจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับกลุ่มผู้ใช้บริการได้อย่างไร

ทั้งนี้ ตำรวจกำลังพิจารณาในความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการควบคุมโรค หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และอาจจะต้องเชิญดีเจมะตูมมาให้ปากคำหลังจากรักษาอาการป่วยโรคโควิด-19 แล้ว ในส่วนของพนักงานในร้านอาหารมีอยู่ 34 คน ขณะนี้ผลตรวจโควิด-19 ไม่พบมีผู้ติดเชื้อ แต่ยังให้กักตัวสังเกตอาการอยู่

Back to top button