SET ผันผวน ชง 13 หุ้นเด่นเน้นเก็งกำไร

SET วันนี้ผันผวน และมีโอกาสปรับฐานจากความเสี่ยงเดิม ขณะที่เงินทุนจากต่างชาติเริ่มชะลอตัวช่วงใกล้เทศกาลหยุดยาว ขณะที่ในสัปดาห์นี้มีหุ้นใหญ่หลายตัวที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD ซึ่งจะกระทบต่อดัชนีราว 4 จุด การลงทุนเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.30 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.25 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน มี.ค. ในวันศุกร์ รวมถึงการพบกันครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ในวันที่ 6 เม.ย.นี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวน และมีโอกาสปรับฐานจากความเสี่ยงเดิม ขณะที่เงินทุนจากต่างชาติเริ่มชะลอตัวช่วงใกล้เทศกาลหยุดยาว ขณะที่ในสัปดาห์นี้มีหุ้นใหญ่หลายตัวที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD ซึ่งจะกระทบต่อดัชนีราว 4 จุด การลงทุนเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หุ้นเด่นเลือก MAJOR-EASON-UAC-SUPER-SAMCO-AAV-ESSO-PTTGC-SUSCO-WORK-KKP-BANPU และ STA

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (3 เม.ย.) คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ และอาจจะปรับตัวลงได้ เป็นผลจากคำสั่งใหม่ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเป็นคำสั่งพิเศษในการตรวจสอบพิเศษกับ 16 ประเทศรวมถึงไทยด้วย ที่ทำให้สหรัฐฯขาดดุลการค้า โดยให้ระยะเวลาการตรวจสอบ 90 วัน ซึ่งอาจมีแรงกดดันหุ้นในกลุ่มส่งออก นอกจากนี้เงินนอกเริ่มแผ่วลง อาจเป็นผลจากที่ใกล้ช่วงวันหยุดเทศกาลทั้งในสัปดาห์นี้ และสัปดาห์หน้า และสัปดาห์นี้ตลาดมีหุ้นใหญ่หลายตัวที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายปันผล ทั้ง SCC, ADVANC และ INTUCH เป็นต้น ซึ่งอาจกระทบต่อดัชนีราว 4 จุดในสัปดาห์นี้ ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกราว 0.2 – 0.3%  พร้อมให้แนวรับ 1,570 – 1,575 จุด ส่วนแนวต้าน 1,585 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (3 เม.ย.) ว่า SET น่าจะผันผวน ด้วยปริมาณซื้อขายต่ำก่อนสงกรานต์ ขณะที่ XD วันที่4 – 7 เม.ย. นี้ มีผลต่อ SET 4 – 5 จุด ระยะสั้น ยังลุ้นว่า SET จะตั้งหลักได้ เพื่อกลับไปทดสอบ 1,580 จุดอีกครั้ง แต่มุมมองเดือน เม.ย. – พ.ค. ว่า SET มีความเสี่ยงจะปรับฐานยังไม่เปลี่ยน ด้วยประเด็นเดิมๆ เช่น 1) valuation ตึงตัว 2) ดอกเบี้ยขาขึ้น 3) EYG ต่ำ ขณะที่ความเสี่ยงการเมืองโลกเพิ่มขึ้น สหรัฐฯ (จากนโยบายของนายทรัมป์ และการลงคะแนนเสียง) และยุโรป (เลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส 23 เม.ย. และ 7 พ.ค. นี้)

แนะนำ “เก็งกำไร”  MAJOR EASON และ UAC SUPER SAMCO (3 หุ้นหลัง TNS ไม่ได้ออกบทวิเคราะห์) ที่มักปรับขึ้นช่วงก่อนสงกรานต์ และเป็นกลุ่มหุ้นที่ยังไม่ได้ปรับขึ้นมาก่อน ช่วยกำจัด downside จากการเก็งกำไร และ “ซื้อ” 1) หุ้นที่คาดงบไตรมาส 1/17 จะออกมาดีอย่าง AAV ESSO PTTGC SUSCO WORK 2) หุ้นปันผลสูงอย่าง KKP XD 4 บาท วันที่ 28 เม.ย. และ คาดปันผล 2 บาท ในไตรมาส 3/17

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (3 เม.ย.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน วาง Filter แนวรับที่ 1,570 จุด กรณียืนได้ทิศทางดัชนียังคง Sideway Up โดยมีแนวต้าน 1,585 – 1,590 จุด แนะนำเก็งกำไร BANPU, STA ( + ราคาถ่านหินและยางพาราเริ่มฟื้นตัว )

Back to top button