SET ผันผวน เก็ง 19 หุ้นเทรนด์ดีก่อนสงกรานต์

ผันผวนในทิศทางขึ้น ส่วนปัจจัยลบจากเหตุการณ์ระเบิดที่รัสเซีย รวมถึงการขึ้นเครื่องหมาย XD ของบริษัทจดทะเบียนคาดว่าจะกระทบตลาดไม่มากการลงทุนเน้นที่กลุ่มมักปรับขึ้นช่วงก่อนสงกรานต์ Downside จากการเก็งกำไรไม่มาก หรือกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาสแรกของปีออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.36 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากมีรายงานว่า เหตุลอบวางระเบิดรถไฟใต้ดินในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ ผันผวนในทิศทางขึ้น ส่วนปัจจัยลบจากเหตุการณ์ระเบิดที่รัสเซีย รวมถึงการขึ้นเครื่องหมาย XD ของบริษัทจดทะเบียนคาดว่าจะกระทบตลาดไม่มากการลงทุนเน้นที่กลุ่มมักปรับขึ้นช่วงก่อนสงกรานต์ Downside จากการเก็งกำไรไม่มาก หรือกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาสแรกของปีออกมาดี หุ้นเด่นเลือก MAJOR-EASON-UAC-SUPER-SAMCO-AAV-ESSO-SUSCO-WORK-PTTGC-BANPU-TACC-KKP-BIG-BR-TASCO-TISCO-KKP และ PTTEP

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (4 เม.ย.) ว่า ระยะสั้นก่อนวันหยุดยาว ยังมอง SET จะพยายามยืนเหนือ 1,580 จุด แม้มีแรงกดจากหุ้น XD มีผล 4 – 5 จุดในสัปดาห์นี้ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯเมื่อคืนที่อ่อนแอและกดดันหุ้นสหรัฐฯ แต่น่าจะช่วยหนุน relief rally ให้กับตลาดหุ้นไทยได้อีกระยะ อย่างไรก็ตาม ยังคงมุมมองระมัดระวัง ด้วย upside สำหรับเดือน เม.ย. – พ.ค จำกัด ที่แนวต้าน 1,595 – 1,600 จุด มองการปรับขึ้นมาของ SET เป็นโอกาสในการปรับพอร์ต แนะนำเพียง “Trading” ด้วย trailing stop เพื่อลดพอร์ต หาก SET หลุด 1,568 ลงมา

แนะนำ “เก็งกำไร” MAJOR EASON และ UAC SUPER SAMCO ต่อ (3 หุ้นหลัง TNS ไม่ได้ออกบทวิเคราะห์) ที่มักปรับขึ้นช่วงก่อนสงกรานต์ และมอง downside จากการเก็งกำไรไม่มาก เพราะเป็นหุ้นที่ยังไม่ได้ปรับขึ้นมาก่อน และ “ซื้อ” 1) หุ้นที่คาดงบไตรมาส 1/17 จะออกมาดีอย่าง AAV ESSO PTTGC SUSCO WORK 2) หุ้นปันผลสูงอย่าง KKP XD 4 บ. วันที่ 28 เม.ย. และ คาดปันผล 2 บาท ในไตรมาส 3/17

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (4 เม.ย.) คาด SET ผันผวนในทิศทางขึ้น คาดหวังไทม์ไลน์การเลือกตั้งที่เริ่มชัดเจนจะหนุนให้ Fund Flow ต่างชาติยังคงไหลเข้าเป็นบวกกับหุ้นในกลุ่ม Big Cap (พลังงาน ธนาคาร และ สื่อสาร) รวมถึงกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม (AMATA ROJNA TICON WHA) ซึ่งจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มของเงินลงทุนโดยตรงจากต่างชาติ (FDI) คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคตตอบรับการเมืองไทยเตรียมกลับคืนสู่ระบบประชาธิปไตย ส่วนปัจจัยลบจากเหตุการณ์ระเบิดที่รัสเซีย รวมถึงการขึ้นเครื่องหมาย XD ของบริษัทจดทะเบียนคาดว่าจะกระทบตลาดไม่มาก โดยวันนี้ SCC (XD 10.5 บาท) และ THCOM (XD 0.7 บาท) คาดกระทบดัชนีประมาณ 1.35 จุด ส่วนหุ้นที่น่าสนใจอื่นๆยังเป็นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/17 จะออกมาดี อาทิ PTTGC, BANPU, TACC, KKP, BIG, BR และ TASCO 2) หุ้นที่จ่ายปันผลดีและให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง อาทิ TISCO และ KKP รวมถึง PTTEP รับผลบวกกระทรวงพลังงานเร่งประเปิดประมูลสัมปทานปิโตรเลียมรอบ 21 ภายในปีนี้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : BANPU (ซื้อ/เป้า 23.00 บาท) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/17 เติบโตต่อเนื่องทั้งจากไตรมาสก่อน และไตรมาสเดียวกันในปีก่อน จากแรงหนุนของธุรกิจถ่านหินและไฟฟ้าที่กลับมาขยายตัว โดยมีปัจจัยบวกจากราคาขายถ่านหินที่เพิ่มขึ้นและโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์กำลังการผลิต 70 MW เริ่มรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากที่เริ่มผลิตเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

Back to top button