SET ทรงตัวแดนบวก เก็ง 15 หุ้นร้อน กำไรแจ่ม

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังอยู่ในช่วงผันผวน อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นจากพัฒนาการเชิงบวกของการเมืองไทย โดยกลุ่มพลังงานจะยังเป็นตัวนำตลาด อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นได้ไม่มากเนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งอาจชะลอการลงทุนก่อนที่ตลาดจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาสแรกออกมาดีเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.47 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์ก โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงยอดขาดดุลการค้าที่ลดลงอย่างมากในเดือน ก.พ.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังอยู่ในช่วงผันผวน อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นจากพัฒนาการเชิงบวกของการเมืองไทย โดยกลุ่มพลังงานจะยังเป็นตัวนำตลาด อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นได้ไม่มากเนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งอาจชะลอการลงทุนก่อนที่ตลาดจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาสแรกออกมาดีเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก AOT-AAV-ESSO-SUSCO-WORK-ROJNA-PTTEP-PTTGC-BANPU-TACC-BIG-BR-TASCO-TISCO และ KKP

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (5 เม.ย.) ว่า ในช่วงก่อนวันหยุดยาว ยังมองบวกต่อ SET คาดจะยืนเหนือ 1,580 จุดต่อไป หนุนโดย 1) ราคาน้ำมันฟื้นตัวต่อเนื่อง $US4/bbl. นับตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค. 2) relief rally ต่อยอด ล่าสุดประธาน Fed ริชมอนด์(hawkish member ที่จะเป็น committee ในปี 2018) เพิ่งลาออกไป 3) มองผลการประชุมประธานาธิบดีสหรัฐ-จีน วันพฤหัสฯ-ศุกร์นี้ (การค้าและเกาหลีเหนือ) จะเป็นกลาง-บวก เนื่องจากประธานาธิบดีจีนได้พูดคุยกับสหรัฐฯมาบ้างแล้วอย่างไรก็ตามยังระมัดระวังว่า SET อาจปรับฐานหลังสงกรานต์ – พ.ค. นี้ มอง upside จำกัด ที่แนวต้าน 1,595 – 1,600 จุด และแนะนำเพียง “Trading” ด้วย trailing stop หาก SET หลุด 1,568 ลงมา

แนะนำ 1) “ซื้อ” 1) หุ้นที่คาดงบไตรมาส 1/17 จะออกมาดีอย่าง AAV ESSO PTTGC SUSCO WORK และ หุ้นปันผลสูงอย่าง KKP.. XD 4 บ. วันที่ 28 เม.ย. และ คาดปันผล 2.00 บาท ในไตรมาส 3/17 และ 2) “เก็งกำไร” ROJNA หุ้นที่กำไรเติบโตสูง และ momentum ดี (แนะนำเพียง “เก็งกำไร” จากบริษัทเปิดเผยข้อมูลจำกัด ทำให้ติดตามไม่ได้ใกล้ชิด)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (5 เม.ย.) คาด SET ยังผันผวนในทิศทางขึ้น พัฒนาการเชิงบวกของการเมืองไทยจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ หุ้นกลุ่มพลังงานจะยังเป็นกลุ่มนำตลาดขานรับราคาน้ำมันดิบกลับมายืนเหนือระดับ 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลได้อย่างมั่นคง อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นได้ไม่มากเนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งอาจจะชะลอการลงทุนก่อนที่ตลาดจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้เนื่องในวันจักรี รวมถึงรอดูการหารือกันอย่างเป็นทางการระหว่าง ประธานธิบดี สี จิ้น ผิง ของจีน กับนายโดนัล ทรัมป์ในวันที่ 6-7 มี.ค.

นอกจากนี้ตลาดยังมีแรงกดดันจากการขึ้นเครื่องหมาย XD ของ ADVANC (XD 4.29 บาท) คาดว่าจะกระทบดัชนีประมาณ 1.31 จุด ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนระยะนี้ยังเน้นลงทุนในหุ้นที่แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 1/17 ออกมาดี อาทิ PTTGC, BANPU, TACC, KKP, BIG, BR และ TASCO และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ TISCO และ KKP ซึ่งเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลสูง รวมถึง PTTEP รับผลบวกกระทรวงพลังงานเร่งประเปิดประมูลสัมปทานแหล่งปิโตรเลียมในประเทศ อาทิ แหล่งเอราวัณ และ แหล่งบงกช

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : AOT (ซื้อ/เป้า 46.00 บาท) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/17 ปรับตัวขึ้นทั้งจากไตรมาสก่อน และไตรมาสเดียวกันในปีก่อน จากจำนวนผู้โดยสาร (Passenger volume) ปรับตัวขึ้น 8% จากปีก่อน ขณะที่จำนวนเที่ยวบิน และรายได้ค่าสัมปทาน ปรับตัวขึ้นจากการรับรู้รายได้จากเปิดใช้ Terminal ใหม่ของสนามบิน ดอนเมืองและภูเก็ต

Back to top button