เก็งกำไร 27 หุ้นเด็ด SET ผันผวนขาขึ้น

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้เคลื่อนไหวผันผวนทิศทางขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศ การลงทุนยังคงเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/17 ออกมาดีเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.93 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืน ขานรับหุ้นกลุ่มการเงินที่ดีดตัวหลังจากผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และหุ้นบริษัทที่เปิดเผยผลประกอบการแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้เคลื่อนไหวผันผวนทิศทางขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศ การลงทุนยังคงเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/17 ออกมาดีเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก IRPC, RCL, MINT, MTLS, EA, STEC, ROBINS, SEAFCO, BBL, KBANK, SCB, KTB, ASIAN, BPP, BR, ORI, IHL, SYNTEC, PT, ECL, AOT, ERW, UNIQ, BDMS, GLOBAL, BJC และ CBG

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (29 มิ.ย.) Sentiment บวกของตลาดหุ้น Dow Jones +0.68% จากกลุ่มการเงินหลัง Bond yield เร่งตัวขึ้น และราคาน้ำมัน Brent +1.4% หนุนการฟื้นตัวกลุ่มพลังงาน ขณะที่ภาพสัปดาห์นี้ยังเน้นกลุ่มหุ้นที่ถูกเพิ่มใน SET50/100, กลุ่มหุ้นที่มีลุ้นถูกทำ Window Dressing และ ผลดีลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

แนะนำ 1) “ซื้อ” IRPC  (TP 7.0 บาท) คาดกำไร 2Q17-4Q17 จะแข็งแกร่งขึ้นรับรู้ UHV เต็มที่ ไม่มีการปิดซ่อมโรงกลั่น คาดกำไรทั้งปี +32% y-y ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท ค่าการกลั่นสูง US$6-7/bbl และ Spread ปิโตรฯ ยังแข็งแรง ขณะที่ valuation ไม่สูง PE 8.7x ปันผล 5.4%

2.”เก็งกำไร” RCL  (non-coverage แนวต้าน 9.0 บาท, Stop loss 7.85 บาท) แม้ supply เรือที่เพิ่มขึ้นปีนี้จะกดดันค่าระวาง แต่ด้วยอุตสาหกรรมเรือ container ที่มีการรวมกลุ่มกันมากขึ้นในปีก่อน เหลือผู้ประกอบการรายใหญ่เพียง 12 รายจะจำกัด downside risk ค่าระวาง และ IMF คาดการค้าโลกเร่งตัวขึ้นเป็น 3.8-4.0% ในปี 2017-19 จาก 2.6-2.2% ในปี 2015-16 ขณะที่แนะนำ “ซื้อ” MINT MTLS  EA STEC  ROBINS SEAFCO ต่อไป

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (29 มิ.ย.) คาด SET เคลื่อนไหวผันผวนทิศทางขึ้น ตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่กลับมาฟื้นตัวจากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มการเงิน เช่นเดียวกับราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 จะเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่วนหุ้น Mid Small Cap ยังเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/17 จะออกมาดี อาทิ ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT และ ECL หุ้นที่มีปัจจัยบวกจากนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเพิ่มขึ้น อาทิ AOT MINT ERW และหุ้นกลุ่มรับเหมาที่ได้ผลบวกจากการกระตุ้นการลงทุนจากภาครัฐ อาทิ STEC UNIQ และ SYNTEC ส่วนหุ้นที่เป็นเป้าในการทำ Window dressing เราเลือกหุ้นในกลุ่ม Set 50 ที่ลดลงแรง YTD จะเป็นเป้าในการเข้าลงทุน อาทิ BDMS GLOBAL BJC CBG

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : IRPC (ซื้อ/เป้า 6) คาดกำไรสุทธิ 2Q17 ออกมาขยายตัวดีที่สุดในกลุ่มโรงกลั่นและปิโตรฯจากแรงหนุนของกำลังการผลิตที่กลับสู่ภาวะปกติเนื่องจากไม่มีการหยุดซ่อมโรงกลั่นและปิโตรฯเหมือน 1Q17,  RS (ซื้อเก็งกำไร) ธุรกิจเปลี่ยน เน้นรุกธุรกิจด้านความงามมากขึ้นคาดสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นจาก 7% ในปีที่ผ่านมา เป็น 30%ในปีนี้ หนุนผลประกอบการพลิกมีกำไรเนื่องจาก Net margin ของธุรกิจบิวตี้สูงถึง 30% เทียบกับธุรกิจสื่อที่ขาดทุน

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (29 มิ.ย.) ยังวาง Filter แนวรับที่ 1,575 จุด โดยมีแนวต้าน 1,590 – 1,600 จุด แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น BBL, KBANK, SCB, KTB ที่ได้รับ Sentiment บวกของแนวโน้มดอกเบี้ยโลกที่เป็นขาขึ้น และสินเชื่อในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

Back to top button