SET ลุ้นรีบาวด์ เก็บ 5 หุ้นกำไรโต

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสรีบาวด์ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นยังเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลียังตึงเครียด การลงทุนเน้นกลุ่มที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น, กลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/60 ออกมาดี และปันผลสูง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.23 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตจีนเดือน ก.ค.จากไฉซิน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสรีบาวด์ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นยังเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลียังตึงเครียด การลงทุนเน้นกลุ่มที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น, กลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/60 ออกมาดี และปันผลสูง หุ้นเด่นเลือก BEAUTY, AP, MINT, PTTGC และ IRPC

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (1 ส.ค.) มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้ เนื่องจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดย WTI ได้ปรับตัวขึ้น 6 วันติดต่อกันจนทะลุระดับ 50 เหรียญฯ/บาร์เรลแล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน และทางสหรัฐฯเตรียมกำหนดมาตรการคว่ำบาตรอุตสาหกรรมน้ำมันของเวเนซุเอลา รวมถึงจะมีการหารือระหว่างกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) และนอกโอเปก ในวันที่ 7 – 8 ส.ค. ส่วนเศรษฐกิจไทยก็ฟื้นตัวได้ดี ดูได้จากการส่งออก และการท่องเที่ยวที่ขยายตัวดี

อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของดัชนียังอาจจำกัด เนื่องจากสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลียังตึงเครียดอยู่ และนักลงทุนต่างชาติได้ปรับพอร์ตเมื่อวานนี้ด้วยการขายสุทธิมากขึ้นกว่า 7 พันล้านบาทในตลาดหุ้นไทย และยังได้ทำ Short ในตลาดฟิวเจอร์สอีกด้วย ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบคละกัน พร้อมให้แนวรับ 1,575 – 1,570 จุด ส่วนแนวต้าน 1,580 – 1,582 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (1 ส.ค.) SET ช่วงประกาศกำไร 2Q17 ยังจะแกว่งตัวในกรอบ 1,568 – 1,590 จุด เน้น “เลือกซื้อ” กลุ่มหุ้นที่คาดการณ์กำไรออกมาดี และจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสูงเป็นหลัก ขณะที่ยังยืนยันภาพบวกในระยะกลาง – ยาว และใช้จังหวะอ่อนตัวมาที่แนวรับ 1,568 จุด เป็นโอกาส “ซื้อ”

1.”ซื้อ” BEAUTY  คาดการณ์กำไร 2Q17 ทำจุดสูงสุดใหม่ +57% yoy ที่ 218 ล้านบาท จากทั้งยอดขายในประเทศ และต่างประเทศ คาดกำไรทั้งปี 2017-18 ขยายตัว 39-36% ปี 2017 – 18

2.”ซื้อ” AP คาดการณ์กำไร 2Q17 ขยายตัว +18 yoy สวนทางกลุ่ม ขณะที่ยอดขาย Life@Wireless ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำได้ดี ส่งผลยอด Presale 7M17 ที่ 2.3 หมื่นล้าน หรือ 89% ของเป้าทั้งปี เป็น upside ต่อประมาณการ มอง PE ปี 2017 ที่ 8.1 เท่า มี downside จำกัด

3.”ซื้อ” MINT คาด Earnings turnaround ปีนี้ด้วยการเติบโตกำไร 26% จากหดตัว 3% ปีก่อนจากธุรกิจโรงแรมที่ขยายตัวดีหลังโรงแรม Tivoli ในบราซิล และโปรตุเกสสามารถปรับราคาขึ้นได้หลัง renovate เสร็จใน 1Q17 และ 3Q17 ขณะที่ขยายสาขาธรกิจอาหารต่อเนื่อง

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (1 ส.ค.) ประเมินทิศทางดัชนี SET ยังได้แรงหนุนจากทิศทางราคาน้ำมันฟื้นตัว ขณะที่ผลประกอบการ Q2 ของ ADVANC, PTTEP ยังดีกว่าประมาณการณ์เล็กน้อย เป็นปัจจัยหนุนให้ดัชนีคาดยังทรงตัวที่ระดับ 1,575 – 1,590 จุด แนะนำเก็งกำไร PTTGC (+ คาดกำไร Q2 ที่ผ่านมาเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ ), IRPC (ค่าการกลั่นสิงค์โปร์เช้านี้อยู่ที่ระดับ 8.01 ดอลลาร์/บาร์เรล)

Back to top button