เปิดเมนู 13 บจ.ร้อน SET เสี่ยงอ่อนตัวตามตลาดตปท.

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดจะไม่ปรับตัวลงลึก เนื่องจากยังได้แรงหนุนจากกองทุน LTF และ RMF ขณะที่คาดว่ามูลค่าการซื้อขายวันนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในหุ้น GULF


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.61 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ หลังตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งลงเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากแรงขายที่ส่งเข้ากดดันหุ้นกลุ่มต่างๆ รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐฯ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดจะไม่ปรับตัวลงลึก เนื่องจากยังได้แรงหนุนจากกองทุน LTF และ RMF ขณะที่คาดว่ามูลค่าการซื้อขายวันนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในหุ้น GULF หุ้นเด่นเลือก BBL, KBANK, SCB, KTB, TMB, PTT, PTTEP, PTTGC, AOT, AAV, AMATA, WHA และ SC

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (6 ธ.ค.) คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ติดลบกันเกือบทุกตลาด เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวลง คาดว่าจะเป็น Sell on fact หลังตลาดได้ตอบรับเรื่องแผนปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯไปเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันตลาดยังขาดปัจจัยหนุนเข้ามาเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ตลาดคาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นและจะส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น จากการโยกเงินกลับสหรัฐฯ และสกุลเงินต่างประเทศจะเกิดการอ่อนค่าในเชิงเปรียบเทียบ อีกทั้งในช่วงสั้นตลาดหมดข่าวบวกด้วย ทำให้อาจเกิดการขายทำกำไรได้

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดจะไม่ปรับตัวลงลึก เนื่องจากยังได้แรงหนุนจากเม็ดเงินกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ช่วยประคองไว้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เข้ามาซื้อมากนัก พร้อมให้แนวรับ 1,690 – 1,687 จุด ส่วนแนวต้าน 1,705 จุด

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (6 ธ.ค.) คาดมูลค่าการซื้อขายวันนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในหุ้น GULF โดยวางแนวรับที่ 1,687 จุด แนวต้าน 1,705 – 1,715 จุด แนะนำซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร BBL, KBANK, SCB, KTB, TMB / กลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, PTTGC / กลุ่มท่องเที่ยว  AOT, AAV

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (6 ธ.ค.) ดัชนีใกล้อกจากกรอบพักตัว 1,690 – 1,708 จุด และยังคงมองว่า SET Index จะขึ้นต่อไปทดสอบ 1,760 และ 1,800 จุดในปีหน้า วันนี้เลือก AMATA WHA SC เป็น Top Pick

Back to top button