เลือกสอย 13 หุ้นเด็ด SET ฟื้นตัวตามตลาดภูมิภาค

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาค ขณะที่คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นตัวอื่น หลังวานนี้มูลค่าซื้อขายส่วนใหญ่อยู่ในหุ้น GULF การลงทุนยังคงรายตัวเน้นเก็งกำไรระยะสั้นในช่วงการปรับฐานของตลาด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.63 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนมากปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร หลังตลาดหุ้นส่วนใหญ่ร่วงลงอย่างหนักวานนี้ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเอเชียยังได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานที่ว่า ตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐมีการขยายตัวได้ดีเกินคาดในเดือน พ.ย.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาค ขณะที่คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นตัวอื่น หลังวานนี้มูลค่าซื้อขายส่วนใหญ่อยู่ในหุ้น GULF การลงทุนยังคงรายตัวเน้นเก็งกำไรระยะสั้นในช่วงการปรับฐานของตลาด หุ้นเด่นเลือก ADVANC, INTUCH, BBL, KBANK, SCB, KTB, TMB, TKN, AOT, TMILL, DTAC, PTL และ WHA

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (7 ธ.ค.) คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างฟื้นตัวขึ้นได้พอควร ทั้งนี้เมื่อวานนี้ตลาดฯมีความผันผวนอันเนื่องมาจากหุ้น GULF เข้าเทรดวันแรก แต่วันนี้คาดว่าจะมี Fund Flow บางส่วนเริ่มออกจาก GULF แล้วกลับเข้ามาซื้อหุ้นตัวอื่น ซึ่งมองว่าน่าจะมีการทำ Cover short ซึ่งทำให้ตลาดฯน่าจะฟื้นตัวได้

ทั้งนี้ ตลาดสหรัฐฯยังนิ่งแม้ราคาน้ำมันจะมีการปรับฐานจากสต็อกน้ำมันของสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้น แต่เชื่อว่าไม่มีผลต่อตลาดฯท่าไร พร้อมให้ติดตามร่าง พ.ร.บ. เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ว่าจะออกมาได้เมื่อใด ส่วนปัจจัยนอกประเทศให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) กลางเดือนนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่รอบนี้จะมีการรายงาน Dot Plot ด้วยจึงแนะนำให้ติดตามดู ก่อนหน้านี้ตลาดฯเข้าสู่ช่วงพักตัว แต่หลังจากนี้มองว่าตลาดน่าจะปรับตัวขึ้นได้แล้ว พร้อมให้แนวรับ 1,690 จุด ส่วนแนวต้าน 1,708 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ธ.ค.) ว่า ตลาดอยู่ในช่วงของการปรับฐาน และยังคงเล่นในกรอบที่แคบลงตามลำดับ กลยุทธ์ลงทุน ยังแนะนำให้ทำทั้งฝั่งขายหุ้นที่ราคาขึ้นมามาก (เทียบกับราคาที่เหมาะสมของหุ้น โดยเลือกขายหุ้นที่มี upside เหลือน้อย) ด้านฝั่งซื้อ ควรเลือกเป็นรายตัว เน้นเก็งกำไรช่วงสั้น เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่จะเล่นในลักษณะ stock rotation คือหมุนวนหุ้นเล่นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีปัจจัยใหม่ๆเข้ามาในตลาด

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน: สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ TKN, AOT, TMILL หุ้นแนะนำทางเทคนิค: DTAC, PTL, WHA

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ธ.ค.) วาง Filter แนวรับที่ 1,685 จุด หากยืนได้ถือพอร์ต แต่หากหลุดลงมาแนะนำลดพอร์ตลง 20 % แนะนำซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร เช่น BBL, KBANK, SCB, KTB, TMB/กลุ่มสื่อสาร ADVANC, INTUCH (+ Dividend Yield ปัจจุบันอยู่ที่ 4.2 % และ 5.4 % ตามลำดับ)

Back to top button