จัดทัพ 16 บจ.เด็ด SET ฟื้นตัวต่อเนื่อง

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องหลังตลาดหลังคลายความกังวลประเด็นการเมืองในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามดัชนียังอยู่ในช่วงปรับฐาน การลงทุนจึงเน้นหุ้นรายตัวที่อิงปัจจัยในประเทศเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.45 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.65 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น โดยได้ปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้  ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ รวมทั้งข้อมูลการค้าของจีนที่จะมีการเปิดเผยในช่วงเช้าวันนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องหลังตลาดหลังคลายความกังวลประเด็นการเมืองในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามดัชนียังอยู่ในช่วงปรับฐาน การลงทุนจึงเน้นหุ้นรายตัวที่อิงปัจจัยในประเทศเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก CPALL, THANI, ANAN, RS, ROJNA, BBL, KBANK, SCB, KTB, TMB, PTT, PTTEP, PTTGC, TOP, AOT และ AAV

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (8 ธ.ค.) คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่อง แนวเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกราว 0.2-0.3% หลังคลายความกังวลการเมืองในสหรัฐฯจากการที่สภาคองเกรสได้ผ่านร่างงบประมาณรายจ่ายไปอีก 2 สัปดาห์ ทำให้หน่วยงานรัฐบางแห่งไม่ต้องปิดทำการ

อนึ่ง สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯมีมติด้วยคะแนนเสียง 235 – 193 ให้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ก่อนที่จะส่งต่อให้วุฒิสภาสหรัฐพิจารณา โดยผลปรากฏว่า วุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 81 – 14 ผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลมีงบประมาณใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 22 ธ.ค. ทั้งนี้ การลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันก่อนที่จะถึงกำหนดเส้นตายในช่วงเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค. ตามเวลาสหรัฐฯ

ด้านราคาน้ำมันรีบาวด์ขึ้นด้วย ประกอบกับปัจจัยในประเทศก็คาดหวังเม็ดเงินจากองทุน LTF, RMF เข้ามาช่วยหนุนตลาดฯ รวมไปถึงดัชนีฯสามารถยืนเหนือระดับ 1,700 จุด ได้ ทำให้เป็น Sentiment บวกให้กับตลาดฯ อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่จะต้องติดตามดูคือ ร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ ที่ทางสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภาได้อนุมัติแล้วว่าจะมีการวมร่างกันอย่างไร ส่วนวันนี้ให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจทั้งของจีน, ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ พร้อมให้แนวรับ 1,690 จุด ส่วนแนวต้าน 1,705 ถัดไป 1,710 – 1,715 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ธ.ค.) ว่า ตลาดอยู่ในช่วงของการปรับฐาน แต่กรอบการเล่นที่แคบลงตามลำดับส่งสัญญาณว่าว่า มีโอกาสที่ดัชนีฯมีทิศทางที่ชัดเจนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า กลยุทธ์ลงทุน ตลาดกำลังอยู่ในระหว่างการเลือกทิศทาง ตัวแปรต่างประเทศหลายตัวเริ่มชัดเจน ปรับคำแนะนำมาเป็น “ถือ” เพื่อรอดูทิศทางตลาดว่าจะไปในทางใด อย่างไรก็ตาม การเข้าลงทุน (ซื้อ) ยังต้องเลือกเป็นรายตัว เน้นหุ้นอิงปัจจัยในประเทศ (หุ้นอิงเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว)

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน :  สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ BBL, CPALL, THANI, ANAN, PTTGC หุ้นแนะนำทางเทคนิค :  TOP, RS, ROJNA

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ธ.ค.) แนะนำให้ติดตามรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐที่จะมีผลต่อการประชุม FOMC ในวันที่ 13 ธ.ค. นี้  คาดดัชนี SET แกว่งตัวในกรอบ 1,695 – 1,715 จุด เพื่อรอประเมินปัจจัยใหม่ แนะนำซื้อกลุ่มธนาคาร BBL, KBANK, SCB, KTB, TMB / กลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, PTTGC, TOP / ท่องเที่ยว AOT, AAV

Back to top button