SET ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง เก็งกำไร 14 บจ.ฟอร์มโต

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ภาพรวมเป็นบวกทำให้มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง จึงแนะนำเข้าซื้อเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.40 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.52 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% ตามคาดในการประชุมเมื่อวานนี้ พร้อมกับปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐทั้งในปีนี้และปีหน้า

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ภาพรวมเป็นบวกทำให้มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง จึงแนะนำเข้าซื้อเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หุ้นเด่นเลือก MACO, BBL, JWD, ASAP, ANAN, ROJNA, BCP, BEAUTY, CENTEL, TPIPP, SAWAD, CPALL, BDMS และ WHA

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ธ.ค.) แนะนำให้เข้าซื้อเพื่อเก็งกำไร เนื่องจากภาพตลาดวันนี้ที่เป็นบวกและคาดว่าจะสามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง โดยการเข้าลงทุน (ซื้อ) ยังต้องเลือกเป็นรายตัว เน้นหุ้นอิงเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว, หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกับตลาดหุ้น, และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว สำหรับหุ้นที่คาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ MACO, WHA, BBL, JWD หุ้นแนะนำทางเทคนิค : ASAP, ANAN, ROJNA

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ธ.ค.) ประเมินดัชนีวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,695 – 1,720 จุด และมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้านเดิมที่ 1,730 จุด จากแรงซื้อกองทุน LTF/RMF, ผลประกอบการ บจ. ใน Q4 นี้ยังฟื้นตัวดี และการทำ Window Dressing ในช่วงปลายปีนี้  แนะนำซื้อเก็งกำไร SAWAD, BCP, BEAUTY, CENTEL, TPIPP, WHA (+ ถูกนำเข้าคำนวณ SET50 ในช่วง 1H/61)

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ธ.ค.) คาด SET จะไปทดสอบ 1,720 จุดในสัปดาห์นี้ โดยวันนี้ KS Research ปรับคำแนะนำ SAWAD เป็นซื้อ (จากเดิม ถือ) ด้วยราคาเป้าหมาย 71 บาท ผสานด้วย CPALL BDMS ยังคงเลือกเป็น Top Pick

Back to top button