จัดทัพ 23 หุ้นเด็ด SET ปรับขึ้นตามกระแสเงินไหลเข้า

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามทิศทางเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เงินบาทยังแข็งค่า ขณะที่ปัจจัยจากต้่างประเทศเป็นบวก นอกจากนี้ยังมีเงินไหลเข้าจากกองทุนในประเทศทั้ง LTF และ RMF ที่เข้ามาในช่วงปลายปี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.55 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นรับดัชนีหลักทั้งสามของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำนิวไฮเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่มีมุมมองที่เป็นบวกว่าคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะสามารถผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีให้มีผลบังคับใช้ได้สำเร็จ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามทิศทางเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เงินบาทยังแข็งค่า ขณะที่ปัจจัยจากต้่างประเทศเป็นบวก นอกจากนี้ยังมีเงินไหลเข้าจากกองทุนในประเทศทั้ง LTF และ RMF ที่เข้ามาในช่วงปลายปี หุ้นเด่นเลือก PTT, PTTEP, PTTGC, KBANK, SCB, MINT, SAWAD, TMT, KKP, TISCO, SC, AIT, ASP, BCH, JWD, SEAFCO, MALEE, HARN, MONO, IVL, CPF, TU และ EPG

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (18 ธ.ค.) มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามทิศทางเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เงินบาทยังแข็งค่าอยู่ ประกอบกับท่าทีสหภาพยุโรป(อียู)ได้ส่งสัญญาณพร้อมรื้อฟื้นการเจรจาการค้าเสรี (FTA) ไทย-อียู ซึ่งเป็นสัญญาณบวกต่อตลาดหุ้นไทย

นอกจากนี้ ยังมีเงินไหลเข้าจากกองทุนในประเทศเพิ่มเติม โดยเฉพาะจากกองทุน LTF, RMF ที่เข้ามาในช่วงปลายปี ประกอบกับได้ Sentiment เชิงบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ คณะกรรมการ รฟท. มีมติเห็นชอบโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เส้นทางกรุงเทพฯระยอง วงเงิน 2.15 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการลงทุนพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียอยู่ในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ ตามดาวโจนส์ที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ธ.ค.) พร้อมให้แนวต้านที่ 1,725 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,710 จุด

บล.เออีซี ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ธ.ค.) ภายใต้ภาวะตลาดหุ้นไทยที่ไม่มีปัจจัยอะไรใหม่และดัขนียังสามารถยืนเหนือ 1,690 จุดได้ ทำให้เรามอง SET Index ยังมีโอกาส Sideway Up จากเม็ดเงิน LTF/RMF ที่ทยอยไหลเข้ามาช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ เมื่อบวกกับ ศก. ไทยยังส่งสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจน จึงคาดบรรยากาศลงทุนยังเป็นลักษณะ “Trading Buy” โดยแนะนำซื้อหุ้นตาม Theme ดังนี้

  • หุ้น BIG Cap. ที่คาดเป็นเป้าหมายของ LTF/RMF ได้แก่ PTT, PTTEP, PTTGC, KBANK, SCB, MINT, SAWAD
  • หุ้น High Dividend Yield ซึ่งคาดเดือน ก.พ. 61 ประกาศจ่ายปันผลเกิน 4% ได้แก่ TMT, KKP, TISCO, SC, AIT, ASP
  • หุ้นพื้นฐานดีที่คาดกำไรโตสดใสปีหน้า ได้แก่ BCH, JWD, SEAFCO, MALEE, HARN, MONO

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ธ.ค.) แนะนำเก็งกำไรตามทิศทาง Sideway up โดยมีกรอบแนวรับที่ 1,710 จุด แนวต้าน 1,730 จุด การลงทุนแนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก กม. สหรัฐฯ เช่น IVL, CPF, TU และ EPG

Back to top button