สอย 15 บจ.เด็ด SET ปรับขึ้นตามต่างประเทศ

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นตามตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ ขณะที่เชื่อว่ายังมีแรงซื้อจากกองทุน LTF และ RMF รวมถึงแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ตามหุ้นบางตัวปรับตัวขึ้นมาก่อนหน้านี้ค่อนข้างมาก การลงทุนจึงควรเน้นการเข้าลงทุนเป็นรายตัว โดยเฉพาะกลุ่มที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปีออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.80 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับดัชนีหลักทั้ง 3 ของตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังว่า สภาคองเกรสสหรัฐจะผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้ายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะส่งต่อไปให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามรับรองเป็นกฎหมายก่อนวันคริสต์มาส

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นตามตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ ขณะที่เชื่อว่ายังมีแรงซื้อจากกองทุน LTF และ RMF รวมถึงแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ตามหุ้นบางตัวปรับตัวขึ้นมาก่อนหน้านี้ค่อนข้างมาก การลงทุนจึงควรเน้นการเข้าลงทุนเป็นรายตัว โดยเฉพาะกลุ่มที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปีออกมาดี หุ้นเด่นเลือก PTT, IRPC, MINT, SEAFCO, PRM, ASIAN, IVL, TU, CPF, EPG, AOT, AAV, BCP, TOP และ ESSO

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (18 ธ.ค.) คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกราว 0.1 – 0.5% จากการเก็งมาตรการภาษีของสหรัฐฯที่คาดว่าจะผ่านได้ทั้งสองสภาในสัปดาห์นี้

ส่วนบ้านเราได้ Fund Flow ที่เป็นบวกมากขึ้น จากเม็ดเงินของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) แล้วยังได้แรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามา 2 วันติดต่อกัน นอกจากนี้วันนี้ให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะมีการพิจารณาหลายมาตรการ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ โดยหลักๆ เกี่ยวกับกำลังซื้อในประเทศ พร้อมให้แนวรับ 1,720 ถัดไป 1,715 – 1,716 จุด ส่วนแนวต้าน 1,730 – 1,750 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ธ.ค.) แม้ภาพตลาดยังมองว่าสามารถไปต่อได้ และมีแนวโน้มที่จะทะลุกรอบ 1,730 จุด อย่างไรก็ตาม หุ้นบางกลุ่มราคาได้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมาก การเลือกลงทุนจึงควรเลือกเป็นในลักษณะ “Selective Buy” โดยเน้นการเข้าลงทุน (ซื้อ) เป็นรายตัว เน้นหุ้น เก็งงบไตรมาส 4 (โรงกลั่นน้ำมัน – ปิโตรเคมี)  หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกับตลาดหุ้น, หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน :  สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ  PTT, IRPC, MINT, SEAFCO หุ้นแนะนำทางเทคนิค : PRM, ASIAN, JMART-W2

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (18 ธ.ค.) คาดดัชนีหุ้นไทยยังคง Sideway Up สู่แนวต้าน 1,730 จุด โดยได้แรงหนุนจากกองทุนในประเทศ แนะนำซื้อ IVL, TU, CPF, EPG (+ กม.ภาษีสหรัฐ) / AOT, AAV (+ High Season ท่องเที่ยว) / BCP, TOP, ESSO (+ คาดมีกำไรจากสต็อคราว 5 ดอลลาร์/บาร์เรล)

Back to top button