เปิดเมนู 21 หุ้นเด็ด SET ซื้อขายเบาบาง ระวังแรงเทขายทำกำไร

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสขยับขึ้นตามตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามยังมีแนวโน้มที่มูลค่าซื้อขายจะเบาบางลงต่อเนื่อง โดยระหว่างวันให้ระวังแรงเทขายทำกำไรหลังดัชนีปรับตัวขึ้นสูงในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่อัพไซด์เริ่มจำกัด การลงทุนจึงแนะนำหุ้นรายตัว โดยเฉพาะกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4 ออกมาดีเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.74 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืน โดยได้ปัจจัยหนุนจากรายงานข่าวที่ว่า บริษัทหลายแห่งได้ประกาศเพิ่มการลงทุนและเพิ่มค่าจ้างให้กับพนักงาน หลังสภาคองเกรสมีมติผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ของสหรัฐที่ขยายตัวแข็งแกร่งสุดในรอบ 2 ปี

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสขยับขึ้นตามตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามยังมีแนวโน้มที่มูลค่าซื้อขายจะเบาบางลงต่อเนื่อง โดยระหว่างวันให้ระวังแรงเทขายทำกำไรหลังดัชนีปรับตัวขึ้นสูงในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่อัพไซด์เริ่มจำกัด การลงทุนจึงแนะนำหุ้นรายตัว โดยเฉพาะกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4 ออกมาดีเป็นหลัก

หุ้นเด่นเลือก PTT, KBANK, PTTEP, ADVANC, BR, BH, BGRIM, AMANAH, SVOA, AOT, AAV, THAI, PLANB, IRPC, TCMC, BANPU, VGI, RS, ERW, PSH และ JMART

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ธ.ค.) แนะนำกลยุทธการลงทุนวันนี้ ด้วยมุมมองที่ตลาดวันนี้จะมีมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางลง และตลาดมีการปรับตัวขึ้นสูงในช่วงก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ตลาดมี upside จำกัด จึงแนะนำให้ลงทุนในลักษณะ “Selective Buy” และให้ระวังแรงขายทำกำไรในระหว่างวัน เน้นการเข้าลงทุน (ซื้อ) เป็นรายตัว เน้นหุ้น เก็งงบไตรมาส 4 (โรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมี) หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกับตลาดหุ้น โดยหุ้นขนาดใหญ่ที่ให้ความสนใจ คือ PTT และ KBANK รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน : สำหรับหุ้นที่คาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ PTTEP, ADVANC, BR, BH หุ้นแนะนำทางเทคนิค : BGRIM, AMANAH, SVOA

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ธ.ค.) ว่า SET ยังได้จากหนุนจากแรงซื้อของกองทุน LTF/RMF โดยมีแนวรับ 1,730 จุด หากยืนได้มีโอกาส Sideway Up ขึ่นทดสอบแนวต้าน 1,750 จุด แนะนำซื้อกลุ่มธนาคาร / ท่องเที่ยว AOT, AAV, THAI / กลุ่มสื่อโฆษณา PLANB, VGI / กลุ่มพลังงาน  PTT, PTTEP, IRPC

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ธ.ค.) ว่า ระยะสั้นมากภาพตลาดเป็นลบเล็กๆ ควรระวังการแกว่งตัว การเข้าซื้อรอบใหม่เน้นตามด้วยค่าบวกของราคาหุ้นและตลาด แนวต้าน SET ระยะสั้นให้ไว้ที่ 1,740 – 1,750, 1,760 ถ้าหลุด 1,720 ควร Stop Loss สำหรับหุ้นที่มีโอกาสทำ New High ที่เข้ามาใหม่คือ TCMC, BANPU, VGI, RS, ERW, PSH, JMART

Back to top button