ส่อง 9 หุ้นร้อน Window Dressing หนุน SET ขยับขึ้น

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสขยับขึ้นได้แม้มูลค่าซื้อขายจะเบาบางเนื่องจากตลาดหลายแห่งหยุดทำงานในช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยคาดว่าจะมีแรงหนุนจากกองทุน LTF และ RMF รวมถึงคาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรจากการทำ Window Dressing ด้วย การลงทุนเน้นกลุ่มที่ราคา Laggard และแนวโน้มกำไรไตรมาส 4 ออกมาดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.45 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.72 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียแกว่งตัวแคบๆ ระหว่างแดนบวกและแดนลบ ขณะที่นักลงทุนปลีกตัวอยู่นอกตลาดเนื่องในวันคริสต์มาส

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสขยับขึ้นได้แม้มูลค่าซื้อขายจะเบาบางเนื่องจากตลาดหลายแห่งหยุดทำงานในช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยคาดว่าจะมีแรงหนุนจากกองทุน LTF และ RMF รวมถึงคาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรจากการทำ Window Dressing ด้วย การลงทุนเน้นกลุ่มที่ราคา Laggard และแนวโน้มกำไรไตรมาส 4 ออกมาดี หุ้นเด่นเลือก ADVANC, BEM, SCC, TU, PTT, PTTGC, JMART, COM7 และ BEAUTY

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (25 ธ.ค.) คาดว่าจะซึมตัวในช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่ยังมีแนวโน้มแกว่งตัวขึ้นได้ เนื่องจากได้แรงหนุนจากเม็ดเงินกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และยังน่าจะมีการแรงเก็งกำไรจากการทำ Window Dressing ด้วย

นอกจากนี้ วันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งคาดว่าจะมีเรื่องมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองๆ ในต่างจังหวัดที่ไม่ใช่เมืองหลัก ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนตลาดได้บ้าง ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบเล็กน้อย โดยวันนี้มีเพียงไม่กี่ตลาดที่เปิดทำการ ซึ่งส่วนใหญ่นักลงทุนจะเริ่มหยุดกันแล้วในช่วงเทศกาลคริสต์มาส พร้อมให้แนวรับ 1,738 – 1,740 ถัดไป 1,735 จุด ส่วนแนวต้าน 1,745 – 1,750 จุด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) ว่า แม้ปริมาณการซื้อขายจะเบาบาง แต่เชื่อว่ามีปัจจัยบวกจากแรงซื้อของ LTF RMF และการทำ window dressing ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีซึ่งจะยังผลักดันดัชนีขึ้นต่อได้ โดยข้อมูลสถิติ 5 ปีย้อนหลังบ่งชี้ว่า SET สามารถเคลื่อนไหวได้ดีในสัปดาห์นี้เฉลี่ย +0.5% เทียบกับสัปดาห์ก่อน ด้วยความน่าจะเป็นที่จะให้ผลตอบแทนเป็นบวกสูงถึง 80% ในขณะที่ปีหน้ายังได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะเติบโตในอัตราเร่ง กลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่ Laggard และมีโอกาสถูก Window Dressing เช่น ADVANC, BEM, SCC และ TU

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) ประเมิน SET วันนี้จะค่อยๆ Sideway up ขึ้นสู่แนวต้าน 1,750 จุด โดยมีแนวรับ 1,730 จุด แนะนำหุ้นหลักอย่าง PTT, PTTGC (+ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น) JMART, COM7, BEAUTY (+ช้อปช่วยชาติ)

Back to top button