SET สัปดาห์นี้ “UP”หลังซึมซับประเด็นสหรัฐฯ-จีนมากแล้ว ชู DTAC, TASCO, KAMART หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ปรับตัวขึ้นหลังซึมซับประเด็นการค้าสหรัฐฯ - จีนมากแล้ว เกาะติดประชุมใหญ่ ECB - G20 พร้อมชูหุ้นเด่น DTAC, TASCO, KAMART


Weekly outlook : “UP” ต้าน 1,654/1,660 จุด รับ 1,611/1,600 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (4 – 7 มิ.ย.62) ประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีน ยังคงกดดัน Sentiment การลงททุนหลังภาษีนำเข้าที่จีนได้ประกาศปรับขึ้นกับสินค้าสหรัฐฯ วงเงิน 6 หมื่นล้านเหรียญ ในอัตรา 25% นั้นมีผล 1 มิ.ย.นี้

ขณะที่ตลาดยังคงกังวลต่อการที่สหรัฐฯพิจารณาเรียกเก็บภาษีจากจีนเพิ่มเติมในวงเงิน  3 แสนล้านเหรียญ ในอตัรา 25% สะท้อนความเสี่ยงสงครามการค้าที่เพิ่มขึ้นเพิ่มความกังวลต่อผลกระทบต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจึงต้องจับตาประชุมG20  28-29มิ.ย. ซึ่งจะมีการหารือกันในประเด็นการค้าที่ไม่สมดุลระหว่างสหรัฐฯ-จีน และประเด็นการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงจับตาการพบกันของผู้นำสหรัฐฯ-จีน อาจมีการเจรจาการค้ากันเพิ่มเติมได้

ทั้งนี้ Nomura ประเมินผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยมองการที่จีนตอบโต้สหรัฐฯด้วยการปรับขึ้นภาษีสหรัฐฯสู่ 25% วงเงิน6 หมื่นล้านเหรียญนั้น คาดจะกระทบต่อ GDP ของจีนอย่างมากที่สุดแค่ 0.02% ขณะที่ภาษีที่สหรัฐฯจะเก็บเพิ่มกับจีน วงเงิน 3 แสนล้านเหรียญที่ 25% จะกระทบต่อ GDP สหรัฐฯ -0.3% และ GDP จีนราว -0.4% และให้โอกาสที่ทั้งสองประเทศจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อชดเชยกับผลกระทบดังกล่าว

ดังนั้นภาพตลาดที่ผันผวนและเริ่มสร้างฐานแล้วนั้นคาดซึมซับประเด็นการค้าไปค่อนข้างมาก ขณะที่มาตการกระตุ้นเศรษฐกิจจะช่วยหนุนสภาพคล่องในตลาดโลกให้เพิ่มขึ้นได้เป็นปัจจัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยงในระยะกลางได้

นอกจากนี้ทิศทางภายในได้แรงหนุนจาก Fund Flows ที่เริ่มไหลเข้าต่อเนื่อง คาดมาจาก Active Funds ทีเริ่ม Allocate เม็ดเงินเข้ามาหลัง MSCI Rebalance จะช่วยหนุนตลาดหุ้นไทยได้ ประกอบกับสัปดาห์นี้กระบวนการของการเลือกนายกรัฐมนตรีน่าจะชัดเจนขึ้นจะช่วยฟื้นความเชื่อมั่นได้อีกแรง

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม คือ 1) การประชุม ECB 6 มิ.ย. Nomura คาดไม่มีการออกมาตรการเพิ่มเติมแต่แนะติดตามมุมมองเศรษฐกิจ 2) การประชุม G20 ระดับผู้แทนการคลัง 8 มิ.ย.

 

กลยุทธ์การลงทุน: เม็ดเงิน Passive Fund ของ MSCI กำลังสร้างฐาน Big Cap ที่ 1620-1600 จุด ขณะที่ Active Fund ยังซื้อสะสมตามมาต่อเนื่อง และดัชนีตรงนี้ยังเป็นกรอบซื้อเชิงพื้นฐาน แนะนำ

  1. หุ้น BG CAP นำดัชนี (SCB, SCC, DTAC, CPALL,ROBINS, OSP)
  2. หุ้นโรงไฟฟ้าที่ได้ประโยชน์ PDP 2018( BGRIM, GUNKUL) และหุ้นได้ประโยชน์จากการจัดตั้งรัฐบาล Domestic(STEC, CK, AMATA, WHA, TOA, KAMART, ZEN, ICHI, SABINA, PSTC)

 

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ DTAC, TASCO, KAMART ส่วนสัปดาห์ก่อน ROBINS,DTAC, TASCO ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 2.19 % ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.38%

  1. KAMART(TP 5.5) : คาดการบริโภคฟื้นตัวหนุน บวก PER ต่ำเพียง 10-11 เท่า
  2. TASCO (Trad 21) : หุ้นใน Theme Turnaround ที่ Consensus เริ่ม Upgarde
  3. DTAC (TP 60) : การชนะข้อพิพาทกับ TOT เป็นจิตวิทยาบวก ผสานทิศทางกำไรเด่น

Back to top button