SET ขึ้นตามตปท. จับตาหุ้นรับเหมา-พลังงานเคาะ 15 บจ.ฟอร์มดี มีสัญญาณบวกครึ่งปีหลัง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อเนื่องตามทิศทางตลาดต่างประเทศ แต่อยู่ในกรอบจำกัดหลังวานนี้ปรับตัวขึ้นมากแล้ว ขณะที่การเร่งรัดเปิดประมูลโครงการต่างๆ ส่งผลดีต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ด้านกลุ่มพลังงานคาดมีแรงเก็งกำไรตามราคาน้ำมัน


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.27 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังสหรัฐเผยว่าจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 40 ปี

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อเนื่องตามทิศทางตลาดต่างประเทศ แต่อยู่ในกรอบจำกัดหลังวานนี้ปรับตัวขึ้นมากแล้ว ขณะที่การเร่งรัดเปิดประมูลโครงการต่างๆ ส่งผลดีต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ด้านกลุ่มพลังงานคาดมีแรงเก็งกำไรตามราคาน้ำมัน หุ้นเด่นเลือก SIRI-AOT-CENTEL-MINT-STEC-CK-UNIQ-SEAFCO-SCC-PS-KBANK-TMB-ITD-TRUE และ MFEC 

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ต.ค.) คาดตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับขึ้นตามต่างประเทศ แต่คาดอาจเป็นไปอย่างจำกัดหลังขึ้นมาในระดับหนึ่งวานนี้ ภายใต้ปัจจัยเดิมที่มีน้ำหนักเป็นบวกอยู่ โดยเฉพาะมุมมองในเชิงบวกและสนับสนุนต่อประเด็นที่เฟดยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีความผันผวน อย่างไรก็ตามอาจได้รับปัจจัยลบบ้างจากความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ โดยเฉพาะของจีน ที่อาจส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นๆ ที่เป็นคู่ค้า แต่คาดมีความเป็นไปได้ที่จีนจะออกมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม? หลังที่ผ่านมาพยายามฟื้นฟูความเชื่อมั่น เพิ่มสภาพคล่อง รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยใช้มาตรการผ่อนคลาย ทั้งการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) และอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ

ด้านประเด็นในประเทศ คาดได้รับปัจจัยบวก 1) Fund Flow ล่าสุดต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ ด้วยมูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ดีกว่าภูมิภาคส่วนใหญ่ ขณะที่เงินบาทยังแข็งค่าจากช่วงสัปดาห์ก่อน (เคลื่อนไหวในช่วง 36.50 บาท) คาดในระยะสั้น Fund Flow ยังไหลเข้ามาได้บ้าง และ 2) การเร่งรัดเปิดประมูลโครงการต่างๆ ที่คาดส่งผลดีต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ขณะที่แนะจับตากลุ่มพลังงาน ที่คาดมีแรงเก็งกำไรตามราคาน้ำมัน

หุ้นแนะนำ: SIRI

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ต.ค.)ว่า SET จะปรับตัวขึ้นดี มองเปลี่ยนกรอบซื้อขายใหม่ที่ 1,420-1,450 จุด นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า การซื้อหุ้นในไตรมาส 4 โอกาสขาดทุนมีน้อย ยังคงแนะลงทุนในหุ้น ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐบาล และเริ่มสะสมหุ้นใหญ่บ้าง จากสัญญาณต่างชาติเริ่มกลับมาซื้ออีกครั้ง อย่าง 1) อสังหาฯ 2) ท่องเที่ยว 3) รับเหมาฯ และวัสดุก่อสร้างฯ 4) ธนาคาร 

แนะนำลงทุน 1) ท่องเที่ยว เข้าสู่ช่วง High Season “ซื้อ” AOT CENTEL MINT 2) มาตรการรัฐฯ “ซื้อ” STEC CK UNIQ SEAFCO SCC 3) อสังหาฯ “ซื้อ” PS ได้ประโยชน์สูงสูงจากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ และ 4) ธนาคาร “ซื้อ” KBANK TMB

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ต.ค.) ว่า ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิด +1.44 % สถาบัน, ต่างชาติ, พอร์ตโบรกเกอร์เป็นผู้ซื้อสุทธิ ส่วนต่างชาติยังคงมีสถานะ Long ใน Index Futures อีก 1.1 หมื่นสัญญา และยังซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรอีก 1.18 หมื่น ลบ. สาเหตุเนื่องจากค่าเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง ประกอบกับคาดการณ์เฟดจะยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในสิ้นปีนี้ โดยโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. นี้อยู่ที่ระดับ 30 %

กลยุทธ์การลงทุน ประเมินทิศทาง SET ยังคง Sideway Up ขึ้นไปที่ระดับแนวต้าน 1,440-1,450 จุด มีแนวรับที่ 1,415-1,420 จุด แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น ITD, TRUE, AOT ที่ยังมีสัญญาณบวกทางโมเมนตัม

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ต.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค SET เมื่อวันก่อนปรับขึ้นหลังจากแกว่งตัว sideway ก่อนหน้าสี่วันทำการ(จากศุกร์ที่แล้ว จันทร์ อังคาร พุธ) โดยเป็นแพทเทินในลักษณะ higher high ครั้งแรก และ MACD +11.31 รวมไปถึงแพทเทินขาขึ้นได้เกิดขึ้นด้วยการรองรับด้วยการเคลื่อนไหวบน MA10 และ MA25 ซึ่งดัชนีไต่ระดับได้และไม่ห่างมากด้วยเช่นกัน แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,418-1,435 

แนะนำซื้อเก็งกำไร TRUE และ MFEC 

Back to top button