บล.โกลเบล็ก ให้กรอบดัชนี 1,270-1,315 จุดแนะลงทุนกลุ่มมีปัจจัยบวก-ซื้อสะสมหุ้นงบแจ่ม

บล.โกลเบล็ก ให้กรอบดัชนี 1,270-1,315 จุด แนะลงทุนกลุ่มมีปัจจัยบวก-ซื้อสะสมหุ้นงบแจ่ม


น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก (GBS) เปิดเผยว่า แนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนสูง โดยมีปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมรอบหน้าในเดือนมี.ค. เนื่องจากมีความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลก และการดีดตัวของราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีความคืบหน้าจากความร่วมมือของประเทศผู้ผลิตน้ำมันในการช่วยกันรักษาเสถียรภาพราคา

โดยปัจจัยที่กดดันดัชนีตลาดหุ้นไทย คือ ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ภาคเอกชนชะลอการลงทุนซึ่งเห็นได้จากดัชนีความความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนมกราคม 2559 อยู่ที่ระดับ 86.3 ปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนจากระดับ 87.5 ในเดือนธันวาคม 2558 รวมทั้งการดำเนินนโยบายการเงินของประเทศหลัก เช่น สหรัฐ กลุ่มประเทศยูโรโซน ญี่ปุ่น จีนมีความแตกต่างกัน

 

ด้าน นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก ประเมินกลยุทธ์การลงทุนใน SET ว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 10 มีนาคมนี้ รวมถึงแรงซื้อดักงบและปันผลปี 2558 ที่ทยอยประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลงผิดหวังผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ตรึงการผลิตเป็นตัวถ่วงดัชนี ดังนั้น คาด SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,270-1,315 จุด แนะนำกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy ในกลุ่มที่ปัจจัยบวกและซื้อสะสมหุ้นที่งบการเงินเติบโตดี ได้แก่ FSMART,TVT,BEAUTY,EA,SYNEX,SPALI,ORI และ UBIS กลุ่มหุ้นที่มีปันผลสูง แนะนำ INTUCH, ADVANC และ KTB หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากช่วง High season ของการท่องเที่ยวและต้นทุนน้ำมันปรับตัวลงแนะนำ AOT,BA และ AAV

Back to top button