เก็บ 9 หุ้นเด่นเทรนด์ดี แบงก์-พลังงานดัน SET ขึ้นต่อ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นต่อโดยได้แรงหนุนจากหุ้นแบงก์และพลังงาน คาดเงินยังไหลเข้าตลาดหุ้นเอเซีย และลงทุนกลุ่มที่ราคาปรับลง หุ้นเด่นเลือก STEC-MINT-KCE-TOP-BANPU-BBL-PTT-LH และ CENTEL


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.37 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.71 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังเงินเยนอ่อนค่าช่วยหนุนตลาดหุ้นญี่ปุ่นทะยานขึ้น ขณะเดียวกันราคาน้ำมันที่ดีดตัวได้หนุนหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวสูงขึ้น นักวิเคราะห์คาดเงินยังไหลเข้าตลาดหุ้นเอเซีย มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้ด้วยแรงหนุนจากหุ้นแบงก์และพลังงาน แนะนำลงทุนในกลุ่มที่ราคาปรับลง แต่พื้นฐานยังน่าสใจเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก STEC-MINT-KCE-TOP-BANPU-BBL-PTT-LH และ CENTEL

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ก.พ.) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้จะดีดตัวขึ้นต่อจากแรงหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน สื่อสาร-ธนาคารพาณิชย์ อย่างไรก็ตามมองว่า 3 กลุ่มดังกล่าวแม้ยังสามารถขึ้นได้แต่คงไม่มาก แนะให้เข้าไปเล่นกลุ่มที่ยังขึ้นได้น้อยอย่างรับเหมา (STEC) โรงแรม (CENTEL-MINT) ชิ้นส่วนอิเลก ทรอนิกค์ (KCE) พลังงานบางตัว (TOP-BANPU) แนวต้าน 1,332-1,338 จุด แนวรับ 1,315-1,310 จุด

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ก.พ.) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ คาดโฟลว์เข้าหุ้นเอเชียและตลาดน้ำมันที่ฟื้นต่อ ยังหนุนหุ้นใหญ่นำดัชนีฯ ขึ้นต่อในสัปดาห์นี้ ด้านตลาดการเงินโลกกลับสู่ธีมของมาตรการกระตุ้นทางการเงิน

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ก.พ.) ว่า ภาพของดัชนีดูดีขึ้น นักลงทุนเริ่มเข้ามามองหาหุ้นราคาต่ำ และคาดว่าจะมีเงินออกจากตลาดพันธบัตรมายังตลาดหุ้น แต่จังหวะการเข้าซื้อหุ้นในวันนี้เป็นเรื่องสำคัญ แนะรอซื้อในจังหวะที่ราคาอ่อนตัวลง เน้นในหุ้นที่อิงตลาด ทั้งขนาดใหญ่-กลาง หุ้นที่คาดว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจ ในวันนี้ อาทิ BBL, PTT, LH, CENTEL

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ก.พ.) ว่า SET วันนี้มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เนื่องจากไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้าสู่ตลาดทำให้นักลงทุนเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น สำหรับปัจจัยที่จะหนุนตลาดคือการปรับขึ้นของราคาน้ำมันดิบ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกใหม่จากประเทศจีนหลังทางการจีนได้เปลี่ยนประธานกลต. คนใหม่ ส่งผลให้ตลาดหุ้นจีนปรับขึ้น

Back to top button