บล.โกลเบล็ก มองกรอบ SET 1,360-1,400 จุดลุ้น Window Dressing แนะซื้อหุ้นดีมีสตอรี่หนุน

บล.โกลเบล็ก มองกรอบ SET 1,360–1,400 จุด ลุ้น Window Dressing แนะซื้อหุ้นดีมีสตอรี่หนุน


น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก (GBS) เปิดเผยว่า แนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยมีแรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่  0.25%-0.50% ตามคาด และการปรับลดคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้ โดยตลาดคาดว่าเฟดน่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มิ.ย.ทั้งนี้ อีกปัจจัยหนุนตลาดหุ้นไทย ได้แก่ การทำ Window Dressing ปลายเดือน มี.ค.จะปิดงวดงบการเงินไตรมาสที่ 1/59

อย่างไรตาม ปัจจัยที่กดดันดัชนีตลาดหุ้นไทยก็ยังคงมีจาก P/E SET ขึ้นมาที่ระดับสูงราว 20 เท่า จึงมีความเสี่ยงปรับฐาน และปัจจัยจากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลงหลังจากกำหนดการประชุมลดกำลังการผลิตของประเทศผู้ผลิตรายใหญ่เลื่อนจาก 20 มี.ค.ไปเป็น 17 เม.ย.ขณะที่อิหร่านประกาศชัดเจนว่าจะไม่เข้าร่วมการประชุมเป็นปัจจัยลบกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก ประเมินกลยุทธ์การลงทุนใน SET ว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง Fund Flow ที่ชะลอตัวหลังจากตอบรับการที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ใช้มาตรการ QE เพิ่มเติมไปแล้ว รวมถึง P/E SET ขึ้นมาถึงระดับ 20 เท่า จึงมีความเสี่ยงที่จะปรับฐาน อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีแรงซื้อดัก Window Dressing ไตรมาส 1/59 ในจังหวะที่ย่อตัว

ทั้งนี้คาดว่า SET จะแกว่งตัว 1,360–1,400 จุด แนะนำรอซื้อช่วงอ่อนตัวในกลุ่มที่มีปัจจัยบวก แนะนำ KSL,BRR จากราคาน้ำตาลปรับตัวขึ้นปรากฏการณ์เอลนิโญ่ และภาวะภัยแล้ง กลุ่มอสังหาฯแนะนำ PS, LPN ,SENA ที่จะเข้าร่วมโครงการบ้านประชารัฐราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ที่คาดว่าจะเสนอเข้าครม.อังคารหน้า และกลุ่มที่คาดว่ากำไรปี 59 เติบโตขึ้น ได้แก่  BEM,TOP, IRPC, KCE ,BIG, XO,PTG

Back to top button