SET ขึ้นในกรอบจำกัด ระวังอาถรรพ์ 1,400 จุดช้อนหุ้นรับเหมาฯ พื้นฐานดี-ราคายัง Laggard

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นต่อจากวานนี้ แต่ยังเป็นการปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด โดยคาดว่าจะไม่ผ่านระดับ 1,400 จุด อย่างไรก็ตามคาดว่าหุ้นกลุ่มพลังงานจะหนุนดัชนีหลังจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นต่อ 3%ขณะที่ยังต้องระวังต่อการ “พักฐาน” ของ SET โดยวันนี้มองแนวต้านที่ 1,388-1,392 จุดแนะเก็บหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ หลังยังเป็น Laggard Plays ที่น่าสนใจ


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.06 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.77 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้น 4.5% เมื่อคืนนี้ แต่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นอ่อนตัวลงเพราะเงินเยนแข็งค่า

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นต่อจากวานนี้ แต่ยังเป็นการปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด โดยคาดว่าจะไม่ผ่านระดับ 1,400 จุด อย่างไรก็ตามคาดว่าหุ้นกลุ่มพลังงานจะหนุนดัชนีหลังจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นต่อ 3% ขณะที่ยังต้องระวังต่อการพักฐาน ของ SET โดยวันนี้มองแนวต้านที่ 1,388-1,392 จุดแนะเก็บหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ หลังยังเป็น Laggard Plays ที่น่าสนใจ

หุ้นเด่นเลือก BEM-IRPC-PS-LPN-CK-UNIQ-STEC-ITD-SCN และCOM7

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (18 มี.ค.) หากราคาน้ำมันยังขึ้นต่อและทะลุ 42-43 ดอลลาร์ต่อบารเรล์ หุ้นกลุ่มน้ำมันจะขึ้นต่อและจะดันให้ดัชนี SET ขึ้นแต่คงไม่เกิน 1,400 จุด เนื่องจากมองว่าจะเกิดแรงขายหุ้นในกลุ่มอื่นออกอย่าง ที่โยงท่องเที่ยว รับเหมา วัสดุก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนั้นตลาดกำลังเผชิญกับแรงกดดันหุ้นกลุ่มธนาคารรอบใหม่ทั้งตัวเลขเศรษฐกิจภายใน ภัยแล้ง จากความกังวลเรื่องการพุ่งขึ้นของ NPL เมื่อดัชนีพยายามขึ้นให้ถึง 1400+/- จุด แต่เผชิญกับแรงขายออกมาตลอด เรามองว่าในสัปดาห์หน้าจะเป็นสัปดาห์ที่ดัชนีจะผันผวน ทั้งข่าวเรื่อง JAS วางเงิน 4G ในวันจันทร์และประชุม กนง. คาดกันว่าจะคงดอกเบี้ย แต่ให้จับตาดูคะแนน หากจำนวนคะแนนโหวตการคงดอกเบี้ยไม่ขาด มีความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดการลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปหรือในครึ่งปีหลัง

ขณะที่วันนี้คาดดัชนี SET เปิดแดนบวกแต่จะค่อยๆ ซึมลงจนลงมาในแดนลบ จากแรงขายหุ้นกลุ่ม ธนาคารพาณิชย์ สื่อสาร โดยวันนี้มองแนวต้านที่ 1,388-1,392 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,375-1,370 จุด วันนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไร BEM

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (18 มี.ค.) ว่า SET มีจังหวะ Rebound ระหว่างวันต่อไป จากราคาน้ำมัน Brent ปรับสูงขึ้นต่อ 3% จากความคาดหวังต่อการประชุม OPEC เดือน เม.ย. อีกทั้งการอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องของค่าเงินดอลลาร์ฯ หนุนกระแสเงินทุนเข้าสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ตามมองการ Rebound ยังไม่ผ่านแนวต้านระยะสั้นบริเวณ 1,388-1,392 จุด ขณะที่ยังต้องระวังต่อการ “พักฐาน” ของ SET ระยะสัปดาห์ไปที่ 1,340-1,350 จุด ต่อไป

ทั้งนี้แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มรับเหมาฯ CK-UNIQ “เก็งกำไร” STEC-ITD จากประเด็นที่ รฟม.เสนอโครงการรถไฟรางคู่ 7 เส้นทาง มูลค่า 2.4 แสนล้านบบาท ให้ ครม.พิจารณาใน มี.ค.นี้ (3 โครงการมูลค่า 6.7 หมื่นล้าน ผ่าน EIA แล้ว)อีกทั้งคาดเปิดประมูลโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ อีก 2.6 แสนล้านบาทในปีนี้

นอกจากนี้กลุ่มรับเหมาฯ เป็น Laggard Plays ที่น่าสนใจ โดยราคาหุ้นรับเหมาฯขนาดใหญ่ 4 ตัวปรับลดลงเฉลี่ย 15% ตั้งแต่ต้นปีตอบรับกำไรไตรมาส 4/58 ที่อ่อนแอไปแล้ว ขณะที่ SET ปรับสูงขึ้น 7%

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (18 มี.ค.) ประเมินทิศทางดัชนียังแกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,390 – 1,400 จุด แนะนำเทรดดิ้งตามกรอบการลงทุนเพื่อรอปัจจัยบวกใหม่  แนะนำซื้อ IRPC ( ราคาเป้าหมาย 5.30 บาท ) , PS , LPN (มีประเด็นบวกจากโครงการบ้านประชารัฐ)

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)  ระบุในบทวิเคราะห์ (18 มี.ค.) โดยคาดว่า SET วันนี้บวกกรอบจำกัด หุ้นน้ำมันค้ำดัชนีฯ แต่กลุ่มหลักอื่นๆ ทรงตัว ขณะที่คาดว่าจะได้แรงหนุนจากดัชนีเงินดอลล่าร์ฯ ที่อ่อนสุดรอบ 5 เดือน (หลังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย) ผนวกความคาดหวังต่อการประชุมผู้ผลิตน้ำมันในวันที่ 17 เม.ย. ดันน้ำมัน WTi ปรับตัวขึ้น 4.2% สูงสุดของปีนี้ หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐาน ซื้อ SCN,COM7

Back to top button