เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี Dow Jones Industrial Average ในไทย

การออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในครั้งนี้ทำให้เจพีมอร์แกนเป็นผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์รายเดียวในประเทศที่นำเสนอใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงดัชนีหลักทรัพย์หลักทั้งสามดัชนีของสหรัฐอเมริกาซึ่งรวมถึงเอสแอนด์พี 500  และแนสแด็ก 100


เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงกับดัชนีหลักทรัพย์ดาวน์โจนส์ (DJI)  ซึ่งเป็นดัชนีหลักทรัพย์ที่เคลื่อนไหวตาม ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์นี้จะเริ่มทำการซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (วันศุกร์) นับเป็นครั้งแรกที่มีการซื้อชายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์นี้ในตลาดใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ไทย

ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ DJI เป็นเครื่องมือทางการลงทุนลำดับที่ 3 ของเจพีมอร์แกนที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยของไทยได้เข้าถึงการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาในช่วงเวลาซื้อขายของประเทศไทย หลังจากที่บริษัทได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับดัชนีเอสแอนด์พี 500 และแนสแด็ก 100 แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา การออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ในครั้งนี้ทำให้เจพีมอร์แกนเป็นผู้ออกเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่นำเสนอโอกาสการลงทุนในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงดัชนีหลักทรัพย์หลักทั้งสามดัชนีของสหรัฐอเมริกา

คุณภากร บูรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เจพีมอร์แกนรู้สึกตื่นเต้น ที่ยังคงความเป็นผู้นำในการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง นับเป็นการนำเสนอโอกาสให้แก่นักลงทุนเพื่อการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ชั้นนำและได้รับการยอมรับทั่วโลกใน DJI เจพีมอร์แกนจะยังคงใช้ประโยชน์จากเครือข่ายในระดับโลกที่มีอยู่อย่างกว้างขวางและทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับนโยบายอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนไทยที่ต้องการลงทุนใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น”

เจพีมอร์แกนเปิดตัวธุรกิจใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2561 และ ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ทำการซื้อขายไปแล้วมากกว่า 1,000 หลักทรัพย์บนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ เจพีมอร์แกนซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินในระดับโลกได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่อ้างอิงดัชนี DJI ในฮ่องกงเช่นกัน โดยจะเริ่มทำการซื้อขายในวันศุกร์ เจพีมอร์แกนเป็นผู้นำในธุรกิจใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในฮ่องกงหากวัดจากยอดขายสะสมรวมตั้งแต่ปี 2557 และรายงานประจำปี 2563 ของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเปิดเผยว่าฮ่องกงเป็นตลาดอนุพันธ์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นเวลา 14 ปี ติดต่อกัน โดยมีมูลค่าการซื้อขายของอนุพันธ์รวมทั้งสิ้น 4.597 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ www.JPMorganDW41.com หรือโทรติดต่อสายด่วน DW41 ของเจพีมอร์แกนที่หมายเลข 02-684-2600 เพื่อทราบรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เรานำเสนอ

เกี่ยวกับเจพีมอร์แกน

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: JPM) เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลก ที่มีสินทรัพย์มูลค่า 3.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีสาขาดำเนินการอยู่ทั่วโลก บริษัทเป็นผู้นำในด้านวาณิชธนกิจ บริการด้านการเงินสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจขนาดย่อม ธนาคารพาณิชย์ การประมวลรายการธุรกรรมทางการเงิน และการบริหารสินทรัพย์  เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค. เข้าดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ และให้บริการดูแลลูกค้าหลายล้านราย ทั้งในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ตั้งแต่บรรษัทที่มีชื่อเสียง บุคคลสำคัญในสถาบันระดับชาติและรัฐบาลต่างๆ ภายใต้ชื่อแบรนด์ของเจพีมอร์แกน แอนด์ เชส รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.jpmorganchase.com

Back to top button