PRAPAT มั่นใจ! นทท. จีนแห่เที่ยวไทยคึก หนุนยอดขายพุ่ง

PRAPAT รับอานิสงส์ “จีน” เปิดประเทศ หนุนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยคึกคัก ทำให้กลุ่มธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร มีคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเพิ่มขึ้น


นายวีระพงค์ ลือสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผย ว่า หลังจากประเทศจีน เตรียมยกเลิกบังคับให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศต้องกักตัวเฝ้าระวังอาการโควิด-19 ตั้งแต่วันที่  8  ม.ค.66 เป็นต้นไป และเตรียมอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ในเร็วๆ นี้ จึงส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเริ่มทยอยกลับมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนนับเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดของไทยและสร้างรายได้ให้กับภาคการท่องเที่ยวของประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี

สำหรับการประกาศเปิดประเทศของจีนครั้งนี้  ถือว่าเป็นสัญญาณบวกสนับสนุนอุตสาหกรรมบริการและท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบันเทิงต่างๆ ที่เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างเต็มที่ เพราะแต่เดิมคาดการณ์ว่าจีนจะเริ่มเปิดประเทศช่วงกลางปี 66 ซึ่งการเปิดประเทศเร็วกว่ากำหนด จะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้คึกคักตั้งแต่ต้นปี 66 และคาดว่าจะทวีความคึกคักมากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2 ต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี  ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศของจีน เพราะเมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถบินเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้า PRAPAT ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร มีคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ, ผลิตภัณฑ์เครื่องล้างจานอัตโนมัติ, ผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์ทำความสะอาด ฯลฯ ซึ่งเป็นสินค้าของบริษัทฯ  และบริษัทย่อย เพิ่มสูงขึ้น

Back to top button