“ท็อปส์” ฉลองครบรอบ 27 ปี จัดแคมเปญ “Every Day HAPPINESS”

“ท็อปส์” ฉลองครบรอบ 27 ปี จัดแคมเปญ “Every Day HAPPINESS ค้นพบความสุขที่ไม่ธรรมดา” คืนกำไรแทนคำขอบคุณลูกค้า ที่ท็อปส์ ทุกสาขา และท็อปส์ออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ – 10 ต.ค. 66


นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด หรือ CFR เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่า 27 ปีที่ท็อปส์ เดินทางเคียงข้างลูกค้าชาวไทยอย่างมั่นคง โดยไม่เคยหยุดมองหาช่องว่างและโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ จากการศึกษาเรียนรู้อินไซต์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกช่วงเวลา เพื่อส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดในทุกด้าน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมา ท็อปส์ได้เสริมสร้างตัวตนของแบรนด์ให้แข็งแกร่งและเป็นที่จดจำในภาพลักษณ์ใหม่ เดินหน้าขยายสาขาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่ พัฒนารูปแบบร้านพร้อมนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ ท็อปส์ สแตนด์อโลน และท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และเติมเต็มความต้องการของลูกค้ายุคใหม่อย่างครอบคลุม ตามเป้าหมายการเป็น Food Destination & Discovery อันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภค

ขณะที่ นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ใน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า จากบทพิสูจน์ความสำเร็จบนเส้นทางการดำเนินธุรกิจตลอด 27 ปี ของท็อปส์ สะท้อนผ่านสถิติที่น่าสนใจผ่านแกนกลยุทธ์หลักที่ท็อปส์ใช้ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจ ได้แก่ ลูกค้า (Customers) และชุมชน (Communities) โดยจะยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ พัฒนาบริการและรูปแบบร้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าในทุกวันภายใต้แนวคิด Every Day DISCOVERY ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ความสำเร็จด้านการส่งต่อความสุขที่ไม่ธรรมดาให้ลูกค้าในทุกวัน

  1. เป็นผู้นำรีเทลรายแรกของเมืองไทยที่ใช้ลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันแข็งแกร่ง หรือ The1 มีจำนวนลูกค้ากลุ่มแรกที่อยู่กับเราตั้งแต่วันเปิดตัวกว่า 600,000 ราย นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตของสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 35% โดยพบว่าลูกค้าที่เป็นสมาชิกมียอดเฉลี่ยการใช้จ่ายที่ท็อปส์สูงกว่าลูกค้าทั่วไปถึง 59%
  2. เชื่อมโยงประสบการณ์ให้ลูกค้าในทุกมิติ ผ่านออมนิแชแนลที่สมบูรณ์แบบ ช้อปสะดวกทุกที่ทุกเวลาอย่างไร้ขีดจำกัด มีสัดส่วนเติบโตของลูกค้าที่ช้อปแบบ O2O (Online to Offline) เพิ่มขึ้น 1.5 เท่า
  3. ดิลิเวอรีเหมาจ่ายรายเดือนในรูปแบบสมาชิกรายแรก และรายเดียวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ค้าปลีกไทย ท็อปส์ ไพร์ม มียอดผู้สมัครเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 19% ในแต่ละเดือน กระตุ้นให้เกิดความถี่ในการช้อปเพิ่มขึ้นมากกว่า 70% และยังพบว่าช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าขนส่งได้เฉลี่ยถึง 3,660 บาทต่อปี
  4. ที่สุดของความคุ้มค่ายืนหนึ่งด้านกลยุทธ์ราคากับแคมเปญล็อคราคาแห่งปี Tops Locked Price ที่ช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายได้จริง รวมกว่า 467 ล้านบาท นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญในปี 63 โดยสินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญมีอัตราการเติบโตถึง 43%
  5. ผู้นำสร้างปรากฎการณ์สินค้านำเข้า (Imported Products) ฟีเวอร์ ตอกย้ำตัวจริงด้านการคัดสรรสินค้านำเข้ามากกว่า 15,000 รายการ จากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดจากประเทศต่างๆ อาทิ ฝรั่งเศส อิตาลี อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี และออสเตรเลีย

4 ความสำเร็จแห่งพลังเล็กๆ เพื่อโลกที่ยั่งยืน

  1. สร้างรายได้ให้ชุมชนเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านตลาดจริงใจ Farmers’ Market ช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้วมากกว่า 10,000 ครัวเรือน 634 ชุมชน ทั่วประเทศ พร้อมผลักดันผู้ประกอบการ SMEs ไทยไปแล้วกว่า 50 ราย ผ่านโครงการ ท็อปส์ ท้องถิ่น สร้างโอกาสให้สินค้าคุณภาพสัญชาติไทย 131 รายการ สู่ตลาดโมเดิร์นเทรด
  2. ดำเนินนโยบายจัดการอาหารส่วนเกิน ส่งต่อเป็นมื้ออาหารรวมกว่า 4,354,547 มื้อ ลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 2,663 ตัน ด้วยการเปลี่ยนอาหารส่วนเกินเป็นมื้ออาหารและส่งต่อไปยังชุมชน โดยร่วมมือกับ มูลนิธิรักษ์อาหาร, มูลนิธิวีวีแชร์, มูลนิธิกระจกเงา, Yindii, Jaikla และ ตลาดจริงใจ Farmers’ Market
  3. ร่วมมือกับแอปพลิเคชัน ‘Yindii’ จำหน่ายอาหารส่วนเกินคุณภาพดีไปยังผู้บริโภคกว่า 300 กล่อง นอกจากนี้ยังร่วมกับสตาร์ทอัป ‘Jaikla’ ส่งมอบอาหารส่วนเกินสู่นวัตกรรมการผลิตอาหารเพื่อสุนัขสร้าง Circular Economy เศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศอย่างยั่งยืน ช่วยลดการเกิดขยะอาหารกว่า 15,804 กิโลกรัม
  4. สร้างสรรค์นวัตกรรมค้าปลีกที่ยั่งยืนผ่านสโตร์สีเขียวแห่งแรกในประเทศไทย “ท็อปส์ กรีน” (Tops Green) เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

อีกทั้ง นายจักรกฤษณ์ กล่าวเสริมว่า เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 27 ปี ท็อปส์ จึงไม่พลาดที่จะส่งมอบความสุขครั้งยิ่งใหญ่กว่าที่เคย เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าทุกคนที่เชื่อมั่นและให้การสนับสนุนท็อปส์เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ตามแนวคิดยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ที่ท็อปส์ให้ความสำคัญตลอดการดำเนินธุรกิจ ด้วยแคมเปญ Every Day HAPPINESS ค้นพบความสุขที่ไม่ธรรมดา” ที่ได้ ‘นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของท็อปส์มาร่วมสร้างสีสันเป็นตัวแทนในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย และส่งต่อความสุขไปยังลูกค้า พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นที่สุดของความคุ้มค่า ให้ลูกค้าได้ค้นพบ 4 ความสุขที่ไม่ธรรมดาในทุกวัน ที่ท็อปส์ ทุกสาขา และท็อปส์ออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ – 10 ต.ค. 266 ได้แก่

  1. ดีลสุดคุ้ม พบกับ 27 สินค้าราคาสุดพิเศษ ที่จะหมุนเวียนมาเซอร์ไพร์สทุก 2 สัปดาห์
  2. สุขสุดคุ้ม พบกับกองทัพไอเท็มสินค้าดีลเด็ดโดนใจ ราคาเริ่มต้นเพียง 27 บาท
  3. สุขทุกวัน พิเศษ! สำหรับสมาชิก The1 เมื่อช้อปครบ 500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับคะแนน Extra เพิ่มถึง 27 เท่า จำกัดเฉพาะ 100 คนแรกต่อวัน
  4. สุขสุดฟิน รับคูปองส่วนลดสูงสุด 27% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ เมื่อช้อปครบ 600 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ

“ความสำเร็จตลอด 27 ของท็อปส์จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากปราศจากลูกค้าและพันธมิตรที่ไว้วางใจและให้การสนับสนุน ตลอดจนเพื่อนพนักงานทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ท็อปส์ จะยังคงเดินหน้าภารกิจส่งมอบความสุขที่เหนือความคาดหมายเพื่อตอบแทนลูกค้าทุกคน ควบคู่กับการสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างสังคมอย่างยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจฟู้ดค้าปลีกที่ยืน 1 ในใจผู้บริโภค ตามวิสัยทัศน์ Food Experience for All นายสเตฟาน กล่าว

Back to top button