EASTW เซ็นสัญญา “อมตะ วอเตอร์” ขายน้ำนิคมฯ อมตะซิตี้ ระยอง 2 ไตรมาส 3/67

EASTW ลงนามสัญญาซื้อขายน้ำยาว 30 ปี กับ “อมตะ วอเตอร์” ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง 2 ปริมาณ 2.1 ล้านลูกบาศก์เมตร/ปี เริ่มรับน้ำไตรมาส 3/67 สร้างความเชื่อมั่นผู้ใช้น้ำ พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก


นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW ลงนามสัญญาซื้อขายน้ำอุตสาหกรรม กับ นายชูชาติ สายถิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมตะ วอเตอร์ จำกัด เพื่อตอบสนองความต้องการใช้น้ำของผู้ประกอบการ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง 2 เพื่อให้การพัฒนาและการบริหารทรัพยากรน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมมีความมั่นคงและต่อเนื่อง

โดยสัญญาซื้อขายน้ำอุตสาหกรรมในครั้งนี้ รองรับความต้องการใช้น้ำในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง 2 ปริมาณ 6 พันลูกบาศก์เมตร/วัน หรือ 2.1 ล้านลูกบาศก์เมตร/ปี และจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 1.3 หมื่นลูกบาศก์เมตร/วัน ในอนาคต ซึ่งมีอายุสัญญา 30 ปี เริ่มรับน้ำอุตสาหกรรมในไตรมาสที่ 3/67 นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง 2 มีพื้นที่ประมาณ 1.5 พันไร่ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้น้ำในกลุ่มอุตสาหกรรมเบาที่ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)

เช่น อุตสาหกรรมสิ่งทอ, ประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, เครื่องมือแพทย์, อาหาร, เครื่องประดับ, และอุตสาหกรรมที่เป็นกลุ่มอนาคต (New S-curve) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่เน้นการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนา พิเศษภาคตะวันออก (EEC) เช่นอุตสาหกรรมหุ่นยนต์, การบินและโลจิสติกส์, ดิจิทัลและการแพทย์ครบวงจร รวมถึงเชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ เป็นต้น

สำหรับตลอด 30 ปีที่ผ่านมาการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้สร้างความมั่นคงด้านน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่อง โดยการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ ผู้นำในการสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรของประเทศด้วยสมาร์ทเทคโนโลยี สร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานการบริหารจัดการที่โปร่งใสมีธรรมาภิบาลเพื่อเป็นรากฐานสู่ความยั่งยืน การผนึกกำลังกับ อมตะ วอเตอร์ จะทำให้การพัฒนาและการบริหารทรัพยากรน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมมีความมั่นคงและต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการใช้น้ำของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี

X
Back to top button