GULF คว้ารางวัลเวที “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ต่อเนื่องปีที่ 3

GULF คว้ารางวัลบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในงาน “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ด้วยมูลค่าแบรนด์สูงกว่า 3.4 แสนล้านบาท สะท้อนภาพลักษณ์ขององค์กรที่แข็งแกร่ง


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF กล่าวว่าคว้ารางวัลบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ด้วยมูลค่าแบรนด์องค์กรกว่า 3.4 แสนล้านบาทจากงาน “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 โดยหลักสูตรปริญญาโท สาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสื่อในเครือผู้จัดการ สะท้อนภาพลักษณ์ขององค์กรที่แข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมตามหลักการบริหารจัดการที่ดี

โดยการวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรนั้นคณะผู้วิจัยใช้เครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรหรือ (CBS Valuation) (Corporate Brand Success Valuation) ซึ่งได้นำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มาคำนวณ ใช้ค่าเฉลี่ยเวลา 3 ปี อีกทั้งได้บูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี

ทั้งนี้เพื่อให้สามารถคำนวณมูลค่าแบรนด์องค์กรออกมาได้เป็นตัวเลขทางการเงิน ซึ่งองค์กรในไทยที่จะได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรไทย ปี 66 หรือ Thailand’s Top Corporate Brands จะต้องมีมูลค่าแบรนด์องค์กรตั้งแต่ 5,000 ล้านบาทขึ้นไป

Back to top button