ส่องหุ้นกลุ่มบันเทิงสดใสเป็นรายตัวชู WORK-PLANB กำไรผ่านจุดต่ำสุด

ส่องหุ้นกลุ่มบันเทิงสดใสเป็นรายตัวหุ้นเด่นในกลุ่มเมื่อพิจารณาจากอัพไซด์และภาพของกำไรที่ผ่านจุดต่ำสุดและจะดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปีคือ WORK (ซื้อ ราคาเหมาะสม 47 บาท) และ PLANB (ซื้อ ราคาเหมาะสม 6.50 บาท)


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(24 ส.ค.) ว่า กลุ่มบันเทิง (ต่ำกว่าตลาด) นีเส็นรายงานการใช้งบโฆษณา มิ.ย.59 ที่ 9,691 ล้านบาท ลดลง 0.8% เทียบเดือนก่อนหน้า และ 5.9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสื่อโทรทัศน์อะนาล็อคปรับลดลง 6.5% เทียบเดือนก่อนหน้า และ 9.8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่โทรทัศน์ดิจิตอล เพิ่มขึ้น 2.9% เทียบเดือนก่อนหน้า แม้จะลดลง 5.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งแสดงถึงการฟื้นตัวเล็กน้อย สำหรับกลุ่มอื่นที่มีการใช้งบโฆษณาดีคือโรงภาพยนตร์

ส่วนสื่อนอกบ้านและสื่อในระบบขนส่ง แม้ยังเติบโตแท้แรงส่งหรือโมเมนตัมการโตเริ่มชะลอลง ทั้งนี้ยังคงน้ำหนักการลงทุนต่ำกว่าตลาด จากปัจจัยกดดันการเติบโตทั้งหลาย รวมทั้งเศรษฐกิจที่ยังอ่อนแอ

สำหรับหุ้นเด่นในกลุ่มเมื่อพิจารณาจากอัพไซด์และภาพของกำไรที่ผ่านจุดต่ำสุดและจะดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปีคือ WORK (ซื้อ ราคาเหมาะสม 47 บาท) และ PLANB (ซื้อ ราคาเหมาะสม 6.50 บาท)

Back to top button