AIT:การฟื้นตัวล่าช้าไปเป็นปีหน้าแนะถือราคาเป้าหมาย 29.25 บ.

AIT คาดแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังยังคงอ่อนแอต่อเนื่องจากปริมาณ Backlog ล่าสุดที่ยังอยู่ในระดับต่ำเพียง 2,084 ล้านบาท คิดเป็น 79% ของประมาณการในช่วงครึ่งปีหลังแนะถือราคาเป้าหมาย 29.25 บาท


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 ส.ค.) ว่า บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT คาดแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังยังคงอ่อนแอต่อเนื่องจากปริมาณ Backlog ล่าสุดที่ยังอยู่ในระดับต่ำเพียง 2,084 ล้านบาท คิดเป็น 79% ของประมาณการในช่วงครึ่งปีหลัง

เนื่องจากโครงการใหญ่ ๆ จากลูกค้าหลัก CAT&TOT ยังคงล่าช้าต่อเนื่อง ทำให้ต้องเริ่มไปจับตลาดใหม่ที่ยังไม่มีฐานลูกค้าที่ยังไม่แข็งแกร่งและลงทุนในโครงการใหม่ ๆ หลายโครงการ แต่ก็ยังไม่ทันรับรู้รายได้ในปีนี้ทำให้เราประเมินรายได้ในปีนี้จะกลับมาลดลง 3.6%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมาอยู่ที่ 4,970 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีเราคาดราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลง 16.9% จากจุดสูงสุดในเดือน เม.ย.16 และ Underperform SET ในช่วง 3-6 เดือนที่ผ่านมาได้รับรู้ความคาดหวังเชิงลบไปส่วนหนึ่งแล้ว บวกกับ AIT จะยังมีเงินสดในมือสูงราว 1,000 ล้านบาทหลังการลงทุน Submarine Cable และ Data Center และเป็น Net Cash ทำให้มีโอกาสที่จะจ่ายเงินปันผลในระดับสูงต่อเนื่องได้จึงปรับคำแนะนำเป็น “ถือ” ระหว่างรอการฟื้นตัวด้วยราคาเป้าหมายปี 2017 ที่ 29.25 บาท

Back to top button