DELTA:ครึ่งปีหลังเข้าสู่ high seasonแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 90.00 บาท

DELTAแผนการผลิตเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 2561-63 อาทิ โฟล์กสวาเก้น และเมอร์เซเดส เป็นต้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่หนุนมุมมองระยะยาว ขณะที่ระยะสั้นคาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังเข้าสู่ช่วง high season ซึ่งจะทำให้การประหยัดต่อขนาดดีขึ้น แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 90.00 บาท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(6 ต.ค.) ว่า บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA คงคำแนะนำซื้อและราคาเหมาะสมที่ 90 บาท แม้ราคาปรับขึ้นมาถึง 11% จากบทวิเคราะห์ฉบับล่าสุดของเราเมื่อ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา

เดลต้าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์จ่ายไฟสำหรับธุรกิจ (Merchant power supply) อันดับ 1 โดยมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 17% ซึ่งถึงแม้ธุรกิจดังกล่าวจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่คาดว่าอัตราการเติบโตในปี 2560-61 จะลดลงเหลือเพียง 2.9% ทำให้บริษัทจำต้องหาการเติบโตใหม่ และมองอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากกลไกเชิงกล มาสู่การมีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้นจะเป็นตัวขับเคลื่อนในระลอกต่อไป

โดยชิ้นส่วนที่เกี่ยวกับรถไฟฟ้าและรถไฮบริด (EV/HEV) คาดว่าจะเติบโตสูงถึง 13% CAGR ระหว่าง 2557-61 ทั้งนี้มองแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มีความโดดเด่นมากขึ้นและอาจได้รับความนิยมเร็วกว่าที่เคยคาด ซึ่งเห็นได้จากงาน “ปารีสมอเตอร์โชว์ 2016” ที่รถไฟฟ้ายึดครองเวทีการนำเสนอ และผู้ผลิตชั้นนำหลายรายเปิดเผยรถต้นแบบ รวมถึงแผนการผลิตเชิงพาณิชย์ของรถที่มีโอกาสได้รับความนิยมเชิงพาณิชย์สูงขึ้น

โดยแผนการผลิตเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 2561-63 อาทิ โฟล์กสวาเก้น และเมอร์เซเดส เป็นต้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่หนุนมุมมองระยะยาว ขณะที่ระยะสั้นคาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังเข้าสู่ช่วง high season ซึ่งจะทำให้การประหยัดต่อขนาดดีขึ้น 

Back to top button