WORK:มี downside งดบันเทิง 30 วันชี้ไม่มีกระทบปัจจัยพื้นฐานระยะยาว-ซื้อ

WORK:มี downside งดบันเทิง 30 วัน ชี้ไม่มีกระทบปัจจัยพื้นฐานระยะยาว-ซื้อ สำหรับราคาพื้นฐานที่ 45.00 บาท


บล. ดีบีเอสฯ ว่า ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(18 ต.ค.) ว่า บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติในการประชุมนัดพิเศษครั้งที่ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2559 เกี่ยวกับแนวปฎิบัติสำหรับผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์

กรณีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต ว่าการเผยแพร่รายการต่าง ๆ ของสถานีวิทยุกระจายเสียง สถานีโทรทัศน์ ให้งดการเผยแพร่รายการที่แสดงถึงความรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน และขอให้คำนึงถึงความเหมาะสม เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความอาลัย ทางสถานีทีวีแต่ละช่องจะต้องทำการตัดสินใจถึงรายการที่จะออกให้มีความเหมาะสมตามแนวปฏิบัติ

เราคาดว่าในกรณีในทางลบที่สุด (worst case scenario) ทาง WORK ไม่สามารถทำการโฆษณาได้เป็นเวลา 1 เดือน ก็จะมีผลลบต่อประมาณการ (downside) ประมาณ 10% สำหรับงวดปี 59 แต่ก็จะไม่มีผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานในระยะยาว

แนะนำ ซื้อ WORK คงประมาณการไว้ก่อน จนกว่าจะได้มีการประชุมกับทางผู้บริหาร นั่นคือ ในแง่การประเมินมูลค่าหุ้นด้วยวิธีส่วนคิดลดกระแสเงินสดสุทธิ (DCF, WACC 8.8%) จะได้รับผลกระทบน้อยจากเรื่องนี้ คาดว่าทางผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่จะเลื่อนการโฆษณาออกไปให้ เพราะเข้าใจในเหตุการณ์ สำหรับราคาพื้นฐานที่ 45.00 บาท นั้น ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีกมาก อีกทั้งยังมีจุดเด่น เรื่องอัตราการเติบโตกำไรที่สูงปีนี้และปีหน้าเทียบ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 69%/53% ตามลำดับ

Back to top button