WICE:ส่องกำไรโตมากปี 60-61 หลังซื้อ SELชูขยายฐาน-คลังสินค้าหนุนโลจิสติกส์ครบวงจร

WICE:ส่องกำไรโตมากปี 60-61 หลังซื้อ SEL ชูขยายฐาน-คลังสินค้าหนุนโลจิสติกส์ครบวงจร


บล.เออีซี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(16 ธ.ค. 59) ว่า บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ยังมีมุมมองบวกต่อการเติบโตในระยะยาวของ WICE โดยคาดว่าในช่วงปี 60-61 กำไรจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 37.8% รับผลบวกจากการ Synergy หลังเข้าซื้อกิจการ SEL รวมถึงการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ๆ  การรุกธุรกิจ Warehouse และธุรกิจขนส่งข้ามประเทศด้วยรถบรรทุก ขณะที่ฐานะการเงินของ WICE ซึ่งมีความแข็งแกร่งมาก และมีเพียงพอรองรับแผนลงทุน โดยที่ผู้ถือหุ้นไม่ต้องกังวลเรื่องการเพิ่มทุนแต่อย่างใด

“เรายังคงมั่นใจศักยภาพทำกำไรที่สดใสจากพลังแห่ง Synergy และการสยายปีกในโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ บวกกับ ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside”นักวิเคราะห์ กล่าว

สำหรับในช่วงไตรมาส 4/59 คาดว่า WICE จะมีกำไรสุทธิ 38.6 ล้านบาท เติบโต 85% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากรับรู้ผลประกอบการ SEL เต็มไตรมาสเป็นครั้งแรก หนุนให้ทั้งปี 59 คาด;jk WICE จะมีกำไรสุทธิ 88 ล้านบาท เติบโต 45.2% จากปีที่แล้ว

ขณะที่ผู้บริหารของ WICE ได้ให้ข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 60 เติบโตราว 30% จากปีนี้คาดเติบโต 40% ซึ่งมีแรงสนับสนุนจากการเข้าซื้อหุ้น 70% ใน SEL ที่เริ่มบันทึกผลประกอบการเข้ามาในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือน ส.ค.59 นอกจากนี้ WICE ยังเตรียมแผนพัฒนาระบบเครือข่ายด้านโลจิสติกส์เพื่อขยายฐานลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น บวกกับเพิ่มความเข้มข้นด้านการขายเพื่อเสนองานให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในประเทศมากขึ้น

รวมถึง WICE ยังมีแผนลงทุนซื้อที่ดินเพื่อทำคลังสินค้าใกล้บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี คาดใช้เงินลงทุน 200 ล้านบาท รองรับการบริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร คาดจะเริ่มก่อสร้างเฟสแรกบนพื้นที่ 9,000-10,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ในปี 60 และเริ่มดำเนินการในปี 61 แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 5.25 บาท

X
Back to top button