BEAUTY:มองผลงานโตเด่นปี 59-60รับอานิสงส์”ช็อปช่วยชาติ”-ขยายตลาด

BEAUTY:มองผลงานโตเด่นปี 59-60 รับอานิสงส์"ช็อปช่วยชาติ"-ขยายตลาด


บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (22 ธ.ค.) ว่า บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ธุรกิจความงามอยู่ในแนวโน้มที่จะขยายตัวได้ และตลาดฯก็อยู่ในช่วงขาขึ้น โดย Cosmetic Market ยังเติบโตได้ดี และให้มาริ์จิ้นที่ดีด้วย ซึ่ง BEAUTY ก็ทำธุรกิจนี้มาตั้งแต่ต้น และจับลูกค้าในทุก ๆ ตลาด ทั้งเด็ก, คนทำงาน เป็นต้น

ผลการดำเนินงานของ BEAUTY ที่ผ่านมาพบว่า ยอดขายสาขาเดิมเติบโตที่ดี มากกว่า 15% และมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมไปถึงเห็นช่องทางการขายอื่น ๆ ที่ช่วยให้ยอดขายเติบโตด้วย อย่างการขายผ่านออนไลน์, E-commerce ,โมเดิร์นเทรด อีกทั้งฐานะการเงินของ BEAUTY ก็แข็งแกร่ง ไม่ค่อยมีหนี้ และยังได้อานิสงส์จากมาตรการช็อปช่วยชาติอีกด้วย

ปัจจุบัน BEAUTY มีการขยายสาขาไปยังต่างประเทศ 39 สาขา โดยเฉพาะการไปบุกตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยไปยังกัมพูชา 7 สาขา, เมียนมา 2 สาขา, ลาว 2 สาขา, เวียดนาม 28 สาขา ส่วนสาขาในประเทศมีทั้งหมดกว่า 300 สาขา ซึ่ง BEAUTY จะได้ลูกค้าชาวจีนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวจีนที่มาซื้อสินค้ากลับไปขายต่อที่จีน อาจเป็นเพราะสินค้าของ BEAUTY ได้รับความนิยม

ผลการดำเนินงานของ BEAUTY ช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ทำกำไรไปได้แล้ว 71% ของประมาณการทั้งปีที่ 674 ล้านบาท เติบโต 67.5% จากปี 58 และในปี 60 ก็คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 747 ล้านบาท เติบโต 11% จากปีนี้ สำหรับไตรมาส 4/59 ก็คาดว่า BEAUTY จะมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง

Back to top button