CENTEL:ราคาหุ้นรับข่าวลบมากแล้วแนะนำ”ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 46 บาท

CENTEL:ราคาหุ้นรับข่าวลบมากแล้วแนะนำ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 46 บาท


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(2 ก.พ.) ว่าบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL คาดว่าผลกำไรไตรมาส 4/59 ที่อ่อนลง ได้สะท้อนไปยังราคาหุ้นพอควรแล้ว เป็น 420 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเพียง 4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้เป็น Hi Season ผลพวงจากอยู่ในช่วงไว้อาลัย ยังผลให้อัตราการเข้าพัก (OR) ไตรมาส 4/59  ลดลง 4% เป็น 77% และภาคใต้มีภาวะน้ำท่วมหนักจนโรงแรม Central Grand Beach Resort ภูเก็ตต้องปิดไป 3 สัปดาห์

อย่างไรก็ตามข้อดีคือ ได้มีการทำประกันภัยไว้ คาดว่าจะมีการเรียกร้องค่าชดเชยได้ในไตรมาส1/60 นี้ ด้านธุรกิจอาหารในงวดไตรมาส4/59 ถือว่าซบเซาลง อัตราการเติบโตสาขาเดิม (SSSG) ลดลงไป 5.6% เพราะเป็นช่วงไว้อาลัยและไม่มีการทำโปรแกรมทางการตลาด

แต่แรงผลักดันการเติบโตตั้งแต่ปี 60 มาจากการเพิ่มอัตรากำไรของธุรกิจโรงแรม ด้วยการปรับขึ้นค่าห้องพักโรงแรม ด้านธุรกิจอาหารจานด่วน เราคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากรายได้เกษตรกรที่เพิ่มสูงขึ้นในปีนี้ รวมทั้ง CENTEL เองก็มีความตื่นตัวในการทำกิจกรรมการตลาดของตัวเอง เพื่อเร่งการเติบโตของยอดขาย รวมทั้งการเพิ่มจำนวนห้องพักโรงแรม และสาขาของร้านอาหาร

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐานใหม่ปรับลงเป็น 46.00 บาท หลังจากปรับลดประมาณการปี 59 และ 60 ในอัตรา 6% และ 8% ตามลำดับ สะท้อนผลการดำเนินงานโรงแรม 4Q59 ที่อ่อนลง ทั้งนี้ราคาพื้นฐานประเมินด้วยวิธี DCF (WACC 9%, terminal growth 3%) ราคาหุ้นที่ปรับลง YTD เป็น 6.3% และปี 59 ปรับลง 7% เราเห็นว่าได้สะท้อนข่าวลบไปพอควรแล้ว P/E ปี 60 ขณะนี้เป็น 23.8 เท่า ซึ่งเป็น -0.5 SD จาก P/E เฉลี่ย 5 ปี ถือว่าถูก ขณะที่การเดินทางมาไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้นตัวขึ้น รวมทั้งความมั่นใจผู้บริโภคก็กลับมาดีขึ้น

Back to top button