SAMTEL ชี้ปีนี้กลับมาฟื้นตัวได้ ซื้ออัพราคาพื้นฐานใหม่ 14 บ.

SAMTEL ชี้ปีนี้กลับมาฟื้นตัวได้ ซื้ออัพราคาพื้นฐานใหม่เป็น 14 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส ( ประเทศไทย ) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (8 มี.ค.) ว่า บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ SAMTEL นับได้ว่าปี 59 เป็นปีที่น่าผิดหวัง กำไรเป็นเพียง 172 ล้านบาท (-57% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) มีการลงนามในสัญญาใหม่มูลค่า 7 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าทรงตัว เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

แต่คาดว่าปี 60 จะเป็นปีที่เริ่มกลับมาฟื้นตัวเข้าสู่ภาวะปกติที่ดีอีกครั้ง คาดว่าจะมีการลงนามในสัญญาใหม่ถึง 10 พันล้านบาท และจบปีนี้ด้วยงานก่อสร้างในมือ (Backlog) มากกว่า 10 พันล้านบาท สูงกว่าปัจจุบันที่ 8.8 พันล้านบาท รวมทั้งมีเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 9 พันล้านบาท (+57% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) สิ่งที่ดีคือ คาดว่า 47% ของสัญญาใหม่จะลงนามได้ในงวดไตรมาส2/60 นี้ นอกจากนี้ Backlog ในปัจจุบันจะรับรู้ทันในปีนี้ 50% นั่นแสดงว่าเป็นการรับประกันประมาณการรายได้ปีนี้ของเราในสัดส่วนถึง 52% แล้ว

ได้มีการปรับประมาณการปีนี้ขึ้นถึง 49% เป็น 455 ล้านบาท (+165% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) โดยได้มีการปรับประมาณการรายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 8.5 พันล้านบาท (+57% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) เทียบกับเดิมที่ 6.5 พันล้านบาท

ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ จากเดิม Fully Valued หลังปรับประมาณการดีขึ้น ราคาพื้นฐานใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 14.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 60 ที่ 19 เท่า ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 17% เทียบกับราคาพื้นฐาน ด้านความเสี่ยงคือ งานของบริษัทอิงตามภาครัฐถึง 90-95% จึงผันแปรไปตามการเมืองไทยในเกณฑ์ที่มาก หากมีการเปลี่ยนก็จะกระทบต่อการได้งานของบริษัทสูง เพราะอาจมีความล่าช้าเกิดขึ้นได้

X
Back to top button