IT ธุรกิจฟื้นตัวเด่น หนุนกำไร Turnaround แนะซื้อเป้า 4.7 บ.

IT ธุรกิจฟื้นตัวเด่น หนุนกำไร Turnaround แนะซื้อเป้า 4.70 บาท


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (5 พ.ค.) คาดไตรมาส 2/60 ของบริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ IT โตต่อเนื่องอีก 10% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 100% เทียบไตรมาสก่อนหน้า อยู่ที่ 12 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตที่สูงมาจากฐานกำไรที่ต่ำ และ IT กำลังอยู่ในช่วง Turnaround หลังปรับโครงสร้างองค์กรชุดใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา

อีกทั้ง ยังได้แรงหนุนจากการเปิดสาขาใหม่และการเน้นขายมือถือ+อุปกรณ์ร่วมกับ Mobile Operator มากขึ้น ขณะที่ บริษัทร่วมทั้ง SPVI (ถือหุ้น 29%) ทัช ปริ้นติ้ง รีพับลิค (ถือหุ้น 24%) และยูอิท๊อกซ์ (ถือหุ้น 33%) เริ่มเข้าสู่โหมดทำกำไร โดยเฉพาะทัช ปริ้นติ้ง รีพับลิค ที่ทำธุรกิจงานพิมพ์ให้กับลูกค้าองค์กร สามารถสร้างกำไรได้ตั้งแต่ปีแรกที่ลงทุน

แนะนำ “ซื้อ” IT ที่ราคาเป้าหมายปี 60 เท่ากับ 4.70 บาท อิง PE Multiplier เฉลี่ยถ่วงน้ำหนักตั้งแต่เข้าตลาดที่ 30 เท่า โดยเรายังชอบ IT ในฐานะหุ้นขนาดเล็กที่จะฟื้นตัวโดดเด่นในปีนี้ (คาดกำไรสุทธิปี 2017 ที่ 55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 259%Y-Y) เพราะมีการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นไปหมดแล้วในปีก่อน ซึ่งหลังจากนี้จะเน้นเพิ่มรายได้และอัตรากำไรจากการปรับ Product Mix รวมถึงกระตุ้นกำไรจากบริษัทร่วมมากขึ้น โดยคาดว่าราคาหุ้นจะตอบสนองต่อมุมมองเชิงบวกดังกล่าวหลังจบโครงการซื้อหุ้นคืนวันที่ 8 – 22 พ.ค.60 ราคา 4.00 บาท/หุ้น

Back to top button